Thành phố Tuyên Quang họp khẩn công tác phòng, chống dịch Covid-19

- Sáng 3-5, UBND thành phố tổ chức họp khẩn để triển khai các biện pháp cấp bách, phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy dự và chỉ đạo.

Đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: Thu Hương.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế thành phố, ngày 2-5-2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố nhận được khai báo của một công dân tên Nguyễn Mạnh H. ở tổ 5, phường Minh Xuân có tiếp xúc với 2 trường hợp tiếp xúc với ca dương tính ở Vĩnh Phúc.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 27-4, anh này có di chuyển xuống Hà Nội tiếp xúc với Trần Ngọc Tú, Mai Thế Tùng - là những F1. Sau đó trở về nhà tại tổ 5, phường Minh Xuân; đến phòng trọ tại tổ 4, phường Nông Tiến. Đến 19h ngày 30-4 anh H. có đến quán bia Tuấn Nhung, gần quán thịt chó Làng Tre, phường Phan Thiết, tiếp xúc với 15 người; 21h vào quán karaoke Tình Cờ, phường Phan Thiết; 19h ngày 1-5 đến quán ngỗng Tây Bắc, tổ 16, phường Phan Thiết; 20h30 đến quán Hảo Chư, phường Minh Xuân, sau đó đến quán Bar NYX , phường Tân Hà; 1h ngày 2-5 đến quán phở ngã 8, phường Tân Quang.

Trong quá trình tiếp xúc tại các địa điểm anh này đều không đeo khẩu trang.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh và Trung tâm Y tế thành phố đưa anh H. đi cách ly tại khu cách ly tập trung của thành phố.

Qua rà soát đến nay đã có 38 trường hợp có tiếp xúc với anh H. Tính đến 10h ngày 3-5 ngành Y tế đã lấy được 23 mẫu cho các trường hợp, trong đó có 2 mẫu (trường hợp H và mẹ) đã có kết quả âm tính lần 1.

Hiện tất cả các điểm trường hợp H đến đã được phun hóa chất tiêu độc, khử trùng.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Tạ Đức Tuyên nhấn mạnh, hiện nay dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp và có nguy cơ cao xảy ra dịch trên địa bàn thành phố. Đồng chí đề nghị, đối với trường hợp anh Nguyễn Mạnh H, tuy chưa khẳng định là F1, nhưng các ngành liên quan phải tiếp tục truy vết các đối tượng liên quan, từ đó quản lý các đối tượng, đảm bảo phòng dịch tốt nhất. Đồng thời phải đảm bảo các biện pháp an toàn cho các cán bộ làm nhiệm vụ như cán bộ y tế, công an, quân sự; việc thực hiện cách ly các đối tượng tại khu cách ly tập trung, cách ly tại nhà đảm bảo đúng quy định.

Đồng chí cũng đề nghị các ngành liên quan chuẩn bị mọi phương án tốt nhất khi có ca bệnh dương tính trên địa bàn thành phố; tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn đảm bảo công tác phòng dịch. Các xã, phường trong thành phố thực hiện công tác phòng dịch, nhưng vẫn đảm bảo công tác tuyên truyền bầu cử…

Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục