Thành ủy Tuyên Quang biểu dương 60 tập thể, cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo Bác Hồ

Video không hợp lệ
- Ngày 13-5, Thành ủy Tuyên Quang đã tổ chức Hội nghị gặp mặt, biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy dự và chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; 24 tập thể, 36 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của thành phố.

Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên trao tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Năm 2021, cấp ủy từ thành phố đến cơ sở đã quán triệt, học tập Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị, nội dung chuyên đề toàn khóa, chuyên đề 2021 tới đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác tiếp tục đi vào chiều sâu, góp phần tạo chuyển biến về trách nhiệm của các tập thể, cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Trong năm 2021, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Tuyên Quang đã nỗ lực thực hiện và hoàn thành mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch vừa duy trì, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Thành phố đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; thành phố được công nhận là đô thị loại II, được công nhận là đơn vị hành chính cấp huyện loại I...

Chủ tịch UBND thành phố Tuyên Quang tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên đã biểu dương 60 tập thể, cá nhân tiên tiến, điển hình trong việc học tập và làm theo Bác. Đồng chí khẳng định những thành tích của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đạt được trong thời gian qua trong việc học tập và làm theo Bác là rất quan trọng, rất đáng tự hào. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện Kết luận số 01 vẫn còn những khuyết điểm, hạn chế. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ chủ yếu như: tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị 05 và Kết luận 01. Việc thực hiện Kết luận 01 phải gắn với việc thực hiện các nghị quyết Trung ương, trọng tâm là Nghị quyết, Kết luận Hội nghị Trung ương 4 (Khóa XII, XIII) về xây dựng chỉnh đốn Đảng; Quy định trách nhiệm về nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu cấp ủy các cấp; Quy định về những điều đảng viên không được làm. Các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị và cán bộ, đảng viên tiến hành lựa chọn, đăng ký, xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện các nội dung “làm theo” Bác bảo đảm phù hợp với thực tế...

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố đã tặng Giấy khen cho 24 tập thể, 36 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên và các đại biểu dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cùng ngày, Đoàn đại biểu các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Thành ủy đã đến dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh (TP Tuyên Quang) và tổ chức Lễ báo công với Bác tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Bình (Chiêm Hóa).

Tin, ảnh: Thu Hương

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục