Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến Chương trình công tác năm 2021 của Báo Tuyên Quang

- Chiều 6-1, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Báo Tuyên Quang về Chương trình công tác năm 2021. Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Mạnh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm chủ trì buổi làm việc.

Trong năm 2020, Báo Tuyên Quang luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh thực hiện đúng định hướng, tôn chỉ mục đích, tuyên truyền toàn diện sâu sắc trên tất cả các lĩnh vực và đã có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức. Đối với báo in đã thực hiện xuất bản số Báo Tuyên Quang cuối tuần; có nhiều chuyên đề, bài viết chuyên sâu tập trung vào các khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh; tích cực bảo vệ nền tảng, tư tưởng của Đảng, phản bác thông tin xấu độc; phản ánh những tồn tại hạn chế, mặt trái được dư luận quan tâm. 

Báo Tuyên Quang online từng bước thực hiện chức năng của loại hình báo chí đa phương tiện. Báo đã linh hoạt sản xuất được các bản tin như: bản tin Covid - 19, bản tin hướng tới Đại hội XVII, bản tin Sản xuất và Tiêu dùng, Bản tin Văn hóa - Xã hội; ký sự dài kỳ… Đặc biệt, báo đã thực hiện thành công truyền hình trực tiếp, cập nhật trực tuyến đại hội đảng bộ các huyện, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII thu hút hàng trăm nghìn lượt người theo dõi.


Đồng chí Tổng Biên tập Báo Tuyên Quang Mai Đức Thông trình bày chương trình công tác năm 2021.

Trong năm Báo Tuyên Quang đã có nhiều phóng viên, biên tập viên tích cực tham gia các cuộc thi báo chí của tỉnh, của Trung ương phát động và đã đạt nhiều giải cao. Đặc biệt, Báo đã dành giải C Giải Búa liềm vàng, Giải nhất cuộc thi viết về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đánh giá cao những kết quả đạt được của Báo Tuyên Quang trong năm 2020. Báo đã mạnh dạn đổi mới nâng cao chất lượng tin bài; từng bước xây dựng thành công Báo điện tử theo hướng đa phương tiện. Trang tiếng Anh được duy trì góp phần giới thiệu tiềm năng, lợi thế của Tuyên Quang, môi trường thu hút đầu tư của tỉnh. Báo cũng đã thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Đồng chí nhấn mạnh, năm 2021 Báo cần tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, phấn đấu có nhiều tác phẩm chất lượng, phản ánh kịp thời những mô hình tốt, cách làm hay trong việc triển khai các nghị quyết của Đảng, các khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh; các đề án thực hiện nghị quyết Đại hội XVII; tiếp tục xây dựng Báo Tuyên Quang điện tử theo hướng đa phương tiện; kịp thời đấu tranh phản bác các thông tin xấu độc, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; tuyên truyền những nội dung chủ trương mới của tỉnh để tạo sự đồng thuận, hưởng ứng của nhân dân...

Tin, ảnh: Thanh Phúc

Tin cùng chuyên mục