Thường trực Tỉnh ủy tiếp Đoàn công tác Quỹ sức khỏe là số 1

- Ngày 16-10, Đoàn công tác Quỹ sức khỏe là số 1 do bà Nguyễn Thị Xuân Thu, nguyên Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Giám đốc Quỹ làm Trưởng đoàn thăm và làm việc tại tỉnh.

 Các đồng chí lãnh đạo làm việc với Quỹ sức khỏe là số 1.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Giám đốc Quỹ cho biết, Quỹ mong muốn được đóng góp vào chương trình phát triển kinh tế - xã hội của huyện Na Hang thông qua việc triển khai Dự án xây dựng Làng hạnh phúc và phát triển mô hình Du lịch phục hồi sức khỏe với các mục tiêu: Khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương, đổi mới sáng tạo, xây dựng thành công Làng Hạnh phúc và mô hình Du lịch phục hồi sức khỏe tại xã Hồng Thái, tiến tới nhân rộng tại các huyện trong tỉnh Tuyên Quang và các tỉnh miền núi phía Bắc, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân, đặc biệt cộng đồng dân tộc thiểu số tại huyện Na Hang.

Làng hạnh phúc được xây dựng theo tiêu chí quốc tế và các tiêu chí của Chương trình nông thôn mới của Chính phủ, hình thành những ngôi làng của miền quê đáng sống, an toàn, văn minh, thân thiện với môi trường và gìn giữ các giá trị văn hóa bản địa, góp phần xây dựng xã Hồng Thái trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng, phục hồi sức khỏe của huyện Na Hang, đa dạng sản phẩm du lịch cho khách du lịch trong nước và quốc tế khi đến thăm danh lam thắng cảnh Quốc gia đặc biệt Khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang - Lâm Bình. Thông qua các hoạt động dự án, hỗ trợ khởi nghiệp giúp cộng đồng các dân tộc thiểu số trong huyện phát huy nội lực, khắc phục khó khăn, vươn lên làm giàu tại chính mảnh đất quê hương, góp phần thực hiện công tác giảm nghèo và phát triển bền vững vùng dân tộc thiểu số của tỉnh Tuyên Quang.

Trước đó, Quỹ đã triển khai 2 đợt khảo sát để lập dự án đầu tư xây dựng Làng hạnh phúc tại xã Hồng Thái. Do vậy mong muốn các đồng chí lãnh đạo tỉnh tạo điều kiện, cho chủ trương để dự án sớm được đầu tư.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm cảm ơn sự quan tâm của Quỹ sức khỏe là số 1 đối với tỉnh Tuyên Quang. Đồng thời, sẽ chỉ đạo huyện Na Hang và các cơ quan chức năng phối hợp tạo điều kiện để Quỹ có thể triển khai dự án thuận lợi nhanh chóng và nhân rộng ra một số huyện khác của tỉnh.

Tin, ảnh: Thanh Phúc

Tin cùng chuyên mục