Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 765 của Quân ủy Trung ương

- Sáng 21-6, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 765-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013-2020 và những năm tiếp theo.

Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Thiếu tướng Trần Anh Du, Phó Tư lệnh Quân khu 2; Đặng Văn Long, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh. 

Thời gian qua, công tác tập huấn, bồi dưỡng cán bộ được các cấp ủy quan tâm, chú trọng; thực hiện chính quy huấn luyện có nhiều đổi mới trong tổ chức, phương pháp huấn luyện sát với đối tượng, địa bàn tác chiến. Các cơ quan, đơn vị tổ chức huấn luyện, diễn tập các cấp đều hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Trong 10 năm, toàn tỉnh đã cử 106 cán bộ tham gia tập huấn cấp Bộ, Quân khu; tổ chức 464 lớp tập huấn cho gần 43.300 đồng chí. Huấn luyện lực lượng thường trực, dự bị động viên, dân quân tự vệ đảm bảo quân số theo yêu cầu, đạt kết quả khá; kết hợp huấn luyện với làm công tác dân vận được gần 132.700 ngày công. Toàn tỉnh đã có gần 30.000 đối tượng được bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh;  trên 238.682 học sinh, sinh viên được giáo dục quốc phòng - an ninh. 

Đồng chí Đại tá Đặng Văn Long, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS
tỉnh khen thưởng cho các tập thể, cán nhân tiêu biểu.

Thực hiện Nghị quyết 765, Bộ CHQS tỉnh đã có những chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật. Hoạt động công tác đảng, công tác chính trị, công tác đảm bảo hậu cần, kỹ thuật cho nhiệm vụ huấn luyện đã từng bước được đổi mới ngày càng tốt hơn.

Trình độ khả năng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang tỉnh được nâng lên và bảo đảm tính vững chắc đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trong thời gian tới, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị chủ động tham mưu, tích cực phát huy các nguồn lực, chủ động, sáng tạo làm tốt công tác bảo đảm hệ thống trường bắn, thao trường huấn luyện chiến đấu, đẩy mạnh sáng kiến, cải tiến, sản xuất mô hình, học cụ góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp, trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu của LLVT tỉnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Đồng thời, kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện với xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật, không để xảy ra mất an toàn trong huấn luyện.

Nhân dịp này, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã trao thưởng cho 3 tập thể và 17 cá nhân vì đã có thành tích tốt trong thực hiện Nghị quyết 765.

Tin, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục