UBND tỉnh phát động thi đua năm 2021

- Ngày 21 - 2, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh đã phát động thi đua năm 2021.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chứng kiến Lễ ký kết giao ước thi đua. Ảnh Thành Công

Đến dự có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, các huyện, thành phố và chiến sỹ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu phát động thi đua năm 2021, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, cũng là năm đầu tiên thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025, là năm tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh.

Để đảm bảo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu năm 2021 trong bối cảnh biến đổi khí hậu và dịch bệnh diễn biến phức tạp, đồng chí đề nghị các ngành, các địa phương tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm: thi đua hoàn thành vượt mức 20 chỉ tiêu đã đề ra; triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, trong đó, tập trung xây dựng các đề án, chương trình, kế hoạch để triển khai thực hiện các khâu đột phá, các nhiệm vụ trọng tâm; tích cực huy động các nguồn lực và đẩy nhanh tiến độ đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị và các nhiệm vụ quản lý Nhà nước về đất đai, tài nguyên môi trường; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo và các lĩnh vực văn hóa - xã hội; tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp bảo đảm an toàn, tiết kiệm, đúng quy định; đổi mới công tác thi đua, khen thưởng gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua trọng tâm của tỉnh…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Cờ Thi đua cho các đơn vị. Ảnh Thành Công

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, các phong trào thi đua phải gắn với việc phát hiện bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến, thường xuyên nêu gương người tốt việc tốt trong từng cơ quan, đơn vị, tạo sức lan tỏa tích cực trong đời sống xã hội, để cán bộ, nhân dân học tập noi theo.

Tại hội nghị, đại diện các cụm, khối thi đua đã ký kết giao ước thi đua năm 2021. Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho 13 đơn vị có thành tích xuất sắc dẫn đầu cụm, khối thi đua năm 2020.

                                                                                                                                                Trần Liên


Đồng chí Vân Đình Thảo
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư

Đại dịch Covid- 19 đã ảnh hưởng rất lớn đến tình hình kinh tế - xã hội địa phương năm 2020 và dự báo, năm 2021 vẫn diễn biến phức tạp và tác động đến tỉnh Tuyên Quang. Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng như các sở, ngành, địa phương quyết tâm thực hiện, hoàn thành các chỉ tiêu theo đúng tinh thần tích cực đổi mới, sáng tạo, ưu tiên ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất. Quan trọng nhất trong năm nay, các sở, ngành, địa phương phải tận dụng sự phát triển của công nghệ thông tin, ứng dụng các phần mềm quản lý vào quản lý, điều hành, coi đây là nhiệm vụ cấp thiết để thông tin đến với doanh nghiệp nhanh hơn, người dân tiếp cận rộng rãi hơn… Nhiệm vụ này, từ năm 2021 phải bắt tay thực hiện ngay thì 5 năm sau, tỉnh mới ngang hàng với các tỉnh phát triển trong khu vực.



Đồng chí Phạm Thị Nhị Bình
Phó Chủ tịch UBND Sơn Dương

Trên địa bàn huyện Sơn Dương hiện có 3 cụm công nghiệp, gồm cụm công nghiệp Phúc Ứng, cụm công nghiệp Ninh Lai - Thiện Kế, cụm công nghiệp Tam Đa…, mỗi cụm được phê duyệt 75 ha. Hết năm 2020, Cụm công nghiệp Phúc Ứng đã đạt tỷ lệ lấp đầy trên 80%. Hiện Sơn Dương đang tập trung các giải pháp để mời gọi các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đầu tư, xây dựng tại các cụm công nghiệp mới được UBND tỉnh phê duyệt, vừa đảm bảo hoạt động sản xuất - kinh doanh, vừa đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường. Đồng thời, tiếp tục phát triển các vùng nguyên liệu phục vụ công nghiệp chế biến, coi đây là yếu tố quan trọng để thu hút đầu tư trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục