Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri vận động bầu cử

- Ngày 10-5, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri theo luật định.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Công

Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang cùng các ứng cử viên thuộc đơn vị bầu cử số 3 tiếp xúc cử tri tại các xã Hòa An, Bình Nhân (Chiêm Hóa). Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các ứng cử viên thuộc đơn vị bầu cử số 5 tiếp xúc cử tri tại các xã Thành Long, Nhân Mục (Hàm Yên). Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các ứng cử viên thuộc đơn vị bầu cử số 11 tiếp xúc cử tri tại phường Hưng Thành, An Tường (TP Tuyên Quang).

Ứng cử viên thuộc đơn vị bầu cử số 7 tiếp xúc cử tri tại các xã Đội Bình, Nhữ Hán (Yên Sơn). Ứng cử viên thuộc đơn vị bầu cử số 4 tiếp xúc cử tri tại các xã Hà Lang, Tân An (Chiêm Hóa). Ứng cử viên thuộc đơn vị bầu cử số 8 tiếp xúc cử tri tại các xã Thắng Quân, Trung Trực (Yên Sơn). Ứng cử viên thuộc đơn vị bầu cử số 6 tiếp xúc cử tri tại xã Yên Thuận (Hàm Yên).

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm và các ứng cử viên kiểm tra danh sách những người ứng cử
đại biểu HĐND tỉnh tại xã Hòa An. Ảnh: Thành Công

Cử tri xã Hòa An, Bình Nhân bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi khi được gặp gỡ, tiếp xúc với các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, đặc biệt là cá nhân đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm, người lãnh đạo có nhiều kinh nghiệm và năng lực trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân. Cử tri mong muốn, khi được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, các ứng cử viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân, sáng tạo triển khai các cơ chế, chính sách của Trung ương, của tỉnh đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội.

Thay mặt các ứng cử viên tại đơn vị bầu cử số 3, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đánh giá cao cấp ủy, chính quyền và cử tri hai xã đã nhanh chóng cụ thể hóa các nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Đồng chí báo cáo với cử tri tiến độ thực hiện các đề án, chương trình đã được BCH Đảng bộ tỉnh xác định để thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra, đưa Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển khá, toàn diện và bền vững trong khu vực miền núi phía Bắc. Đồng chí mong muốn nhân dân Hòa An, Bình Nhân cần phát huy truyền thống cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất để chung tay cùng nhân dân các dân tộc trong tỉnh xây dựng Tuyên Quang không ngừng phát triển.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Kim Dung và các ứng cử viên HĐND tỉnh vận động bầu cử tại xã Nhân Mục (Hàm Yên).

Ảnh: Thanh Phúc

Thay mặt các ứng cử viên ứng cử tại đơn vị bầu cử số 5, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Kim Dung đã khẳng định, là đại biểu HĐND vừa là vinh dự đồng thời cũng là trách nhiệm của bản thân. Do vậy, đồng chí sẽ cùng các đại biểu luôn gần dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin của cử tri.

Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thanh Phúc

Đồng chí nhấn mạnh, thời điểm hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, cử tri và nhân dân cần phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả. Đồng chí mong muốn cử tri luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, thể hiện trách nhiệm công dân, sáng suốt dùng lá phiếu để bầu chọn những người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình vào ngày bầu cử 23/5 tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và các ứng cử viên HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 11 trao đổi với cử tri phường An Tường (TP Tuyên Quang). Ảnh: Quốc Việt

Cử tri phường An Tường, Hưng Thành (TP Tuyên Quang) thống nhất cao với dự kiến chương trình hành động của các ứng cử viên, đề nghị các ứng cử viên khi trúng cử cần tiếp tục quan tâm có ý kiến với các cơ quan chức năng về cấp giấy quyền đăng ký sử dụng đất; quy hoạch, quản lý đất xây dựng nghĩa trang Bãi Khoái; xây dựng Đài tưởng niệm nghĩa trang liệt sỹ phường; xây dựng hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại khu vực ngã tư Bình Thuận, đoạn đường dẫn cầu Tình Húc. Đồng thời, mong muốn các đại biểu sẽ phát huy tốt khả năng, sở trường và kinh nghiệm công tác; năng động, sáng tạo, nói đi đôi với làm để hoàn thành tốt lời hứa với cử tri cũng như chức trách, nhiệm vụ người đại biểu dân cử.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu với cử tri phường An Tường (TP Tuyên Quang).
Ảnh: Quốc Việt

Thay mặt các ứng cử viên thuộc đơn vị bầu cử số 11, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã tiếp thu, ghi nhận những ý kiến và kỳ vọng của cử tri, cam kết nếu trúng cử sẽ tích cực tham gia đóng góp ý kiến và chuyển tải kịp thời những thông tin của cử tri tới các cơ quan liên quan; tích cực giải quyết thấu đáo những vấn đề thuộc quyền hạn của mình, trong đó có những vấn đề, nội dung mà cử tri đang quan tâm. Đồng thời hứa trước nhân dân nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh sẽ tận tâm, tận lực để làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân, xứng đáng với niềm tin và những kỳ vọng của cử tri.

Các ứng cử viên đơn vị bầu cử số 8 tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại xã Trung Trực, huyện Yên Sơn. Ảnh: Quang Hòa

 Cử tri xã Thắng Quân bày tỏ tâm tư, nguyện vọng tới các ứng cử viên.​ Ảnh: Quang Hòa

Cử tri xã Đội Bình, Nhữ Hán (Yên Sơn) mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử sẽ tiếp tục gắn bó mật thiết với cử tri và nhân dân, thực hiện phương châm nói đi đôi với làm. Cử tri đề xuất, kiến nghị các nội dung: nâng cao chất lượng hệ thống điện lưới quốc gia; nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân khu tái định cư, giải quyết dứt điểm tranh chấp các vụ tranh chấp đất đai; tạo điều kiện về cơ chế, chính sách để nhân dân phát triển kinh tế.

 Các ứng cử viên đơn bị bầu cử số 4 tiếp xúc cử tri tại xã Tân An (Chiêm Hóa). Ảnh: Lê Duy

Các ứng cử viên đơn bị bầu cử số 4 tiếp xúc cử tri tại xã Tân An (Chiêm Hóa). Ảnh: Lê Duy

Các ứng cử viên Đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 trò chuyện với cử tri sau hội nghị tiếp xúc với cử tri
tại xã Nhữ Hán (Yên Sơn).​ Ảnh: Minh Huệ

Các cử tri dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Nhữ Hán (Yên Sơn). Ảnh: Minh Huệ

Các ứng cử viên đơn vị bầu cử số 6 và  lãnh đạo huyện Hàm Yên, trò chuyện với với các cử tri xã Yên Thuận. Ảnh: Lý Thịnh

Cử tri xã Yên Thuận (Hàm Yên) bày tỏ niềm vui khi Nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, trụ sở làm việc xã khang trang.

Các cử tri xã Yên Thuận (Hàm Yên) theo dõi tiểu sử các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XV
 và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026. Ảnh: Lý Thịnh

Cử tri tin tưởng và mong muốn các ứng viên khi trúng cử đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục quan tâm, đề nghị các cấp, các ngành quan tâm ưu tiên các nguồn vốn đầu tư tuyến đường bê tông, điện lưới cho thôn Hao Bó; hệ thống loa truyền thanh cơ sở; quản lý chặt chẽ, xử lý nghiêm minh, thông tin rộng rãi cho nhân dân biết những trường hợp sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng.

Các ứng cử viên, cử tri đều được kiểm tra y tế, tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Quốc Việt

Các ứng cử viên đã bày tỏ sự cảm ơn sự tin tưởng, động viên, ủng hộ của các cử tri, đó là nội dung quan trọng để ứng cử viên tiếp tục hoàn thiện chương trình hành động trong suốt tiến trình bầu cử và nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa mới. Đồng thời khẳng định, nếu trúng cử, các đại biểu sẽ thể hiện khát vọng và nỗ lực cao nhất làm tròn trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, sẽ nỗ lực phấn đấu hết mình, xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của cử tri, đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự phát triển của tỉnh và chăm lo đời sống nhân dân.

Thủy Châu
(Tổng hợp)

Tin cùng chuyên mục