Ứng cử viên đại biểu Quốc hội vận động bầu cử

- Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 15-5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1, 2, 3 tiếp xúc cử tri vận động bầu cử xã Minh Quang (Chiêm Hóa), Chiêu Yên (Yên Sơn), Văn Phú (Sơn Dương).

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri vận động bầu cử tại xã Minh Quang (Chiêm Hóa). Ảnh: Thành Công

Phát biểu tại hội nghị, các ứng cử viên mong muốn được cử tri tin tưởng, trao cơ hội để được làm đại biểu Quốc hội, đây là vinh dự, trọng trách lớn của mỗi ứng cử viên. Các ứng cử viên khẳng định, sẽ nỗi lực, phấn đấu, ra sức rèn luyện, góp phần vào sự phát triển không ngừng của quê hương, đất nước, xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của nhân dân.

Khi được bầu làm đại biểu Quốc hội, các ứng cử viên tham gia đầy đủ các hoạt động của Quốc hội, đặc biệt là là hoạt động lập pháp, xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật, tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường quan hệ quốc tế, nâng cao vị thế của đất nước trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.

Các ứng cử viên tiếp xúc cử tri tại xã Văn Phú (Sơn Dương). Ảnh: Thanh Phúc

Cử tri các xã bày tỏ niềm phấn khởi, tin tưởng và kỳ vọng vào các ứng cử viên. Đồng thời mong muốn, các ứng cử viên khi được bầu làm đại biểu Quốc hội sẽ đảm nhận tốt trọng trách người đại biểu nhân dân, nói lên nguyện vọng của nhân dân với Quốc hội, Nhà nước, Chính phủ; đề xuất với Quốc hội tiếp tục hoàn thiện hệ thống hạ tầng nông thôn, đầu tư hiệu quả hơn nữa cho khu vực nông thôn rút ngắn khoảng cách với thành thị…

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội với cử tri xã Văn Phú. Ảnh: Thanh Phúc

Thay mặt các ứng cử viên đơn vị bầu cử số 1, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh nhấn mạnh, nhiệm vụ trọng tâm của mỗi ứng cử viên khi được bầu làm đại biểu Quốc hội là bám sát chương trình giám sát của Quốc hội và thực tiễn của địa phương, cùng với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đổi mới hoạt động, nâng cao chất lượng giám sát.

Hoạt động giám sát tập trung vào những vấn đề trọng tâm, trọng điểm, nhất là việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp; việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội, các vấn đề quan trọng của đất nước, những vấn đề liên quan đến cơ chế, chính sách, ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và đời sống sống của nhân dân địa phương.

Ứng cử đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại xã Chiêu Yên (Yên Sơn). Ảnh: Đoàn Thư

Đồng thời, xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị bảo đảm tinh gọn, hoạt động liệu lực hiệu quả. Trọng tâm là xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, phục vụ nhân dân và phát triển đất nước. Nghiên cứu, đề xuất cơ chế, chính sách thúc đẩy mạnh mẽ xã hội hóa giáo dục và đào tạo, hỗ trợ học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; xây dựng cơ chế, chính sách nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh; chính sách dinh dưỡng, an toàn thực phẩm, bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe và tầm vóc người Việt Nam…

Cử tri xã Minh Quang phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Công

Ứng cử viên đơn vị bầu cử số 2, 3 cũng tiếp thu, cảm ơn, ghi nhận những ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của cử tri. Đồng thời khẳng định nếu trúng cử sẽ thực hiện tốt vai trò, trọng trách của người đại biểu Quốc hội, hoàn thành lời hứa với cử tri, đặc biệt là luôn gần dân, sát dân, làm cầu nối đưa ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, của nhân dân tới diễn đàn Quốc hội và tới các cơ quan Trung ương.

 Nhóm PV thời sự

Tin cùng chuyên mục