Xây dựng các phương án, tình huống khi có dịch Covid-19

- Chiều 14-5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh họp xây dựng các biện pháp phòng chống dịch để chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Sở Y tế, trên địa bàn tỉnh hiện chưa ghi nhận ca bệnh dương tính mắc Covid-19. Từ ngày 29-4 đến nay toàn tỉnh đã rà soát được 70 trường hợp F1 liên quan đến các ca bệnh, các ổ dịch. Hiện cả 70 trường hợp đã có kết quả âm tính lần 1, trong đó có 17 trường họp âm tính lần 2. Cùng với đó trong ngày 13-4, toàn tỉnh cũng đã rà soát được 9 trường hợp đi cùng chuyến bay với BN3634 (Hà Nội). Tất cả các trường hợp hiện đều có sức khỏe bình thường, không sốt và đã được lấy mẫu xét nghiệm, có kết quả âm tính lần 1.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận và cho ý kiến về xây dựng phương án trong công tác bầu cử làm sao phù hợp với tình hình từng địa phương; hướng dẫn về công tác đảm bảo y tế, đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình diễn ra bầu cử tại các điểm bầu cử; xây dựng các phương án, các tình huống khi có dịch, khi không có dịch và các trường hợp bỏ phiếu tại các khu vực cách ly…Tỉnh cũng đã lên kế hoạch xây dựng, thành lập bệnh viện dã chiến phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Phổi tỉnh, quy mô 100 giường bệnh.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Hoàng Việt Phương yêu cầu các sở, ngành, các huyện, thành phố chuẩn bị tốt các phương án tổ chức bầu cử phù hợp với tình hình dịch Covid-19, kiên quyết không để bị động, bất ngờ. Sở Y tế phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Bầu cử cụ thể hóa từng tình huống, các nội dung phải rõ; căn cứ vào quy định, thực tế để có hướng dẫn cho các huyện, thành phố về việc phân loại các trường hợp F1, F2, F3… Sở Nội vụ cần xây dựng kịch bản, phương án cụ thể về các hòm phiếu phụ đối với các trường hợp không thể đến các điểm bỏ phiếu…

Về việc thành lập Bệnh viện dã chiến, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao ngành Y tế chủ trì, phối hợp với lực lượng công an, quân sự để có phương án cụ thể về con người, trang thiết bị, công tác hậu cần… đáp ứng với từng giai đoạn, tình huống khẩn cấp khi có dịch xảy ra để trình UBND tỉnh phê duyệt.

Tin, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục