Ý kiến của đại biểu dự Đại hội lần thứ XIII của Đảng

Đồng chí Nguyễn Hưng Vượng
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh 

Là đại biểu về dự Đại hội, tôi sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm tham gia đầy đủ chương trình, nội dung của Đại hội. Ngay sau Đại hội, trên cương vị công tác, tôi tích cực phối hợp với các thành viên, chính quyền các cấp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Ngay từ đầu năm mới này, năm mở đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và đại hội đảng bộ các cấp, MTTQ các cấp vận động người dân tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, tập trung vào các khâu đột phá, các nhiệm vụ trọng tâm; khơi dậy tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng...


Đồng chí Vân Đình Thảo
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư

Đây là lần thứ 2 tôi vinh dự được đi dự Đại hội Đảng toàn quốc. Với niềm tự hào sâu sắc, trách nhiệm lớn lao, tôi sẽ tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh tại Đại hội; tiếp thu đầy đủ chương trình, nội dung của Đại hội, đặc biệt là các mục tiêu, định hướng lớn của Nghị quyết Đại hội để tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả trong ngành. Nhiệm vụ trọng tâm trong năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết là Sở triển khai Đề án thu hút đầu tư giai đoạn 2021 -2025, định hướng đến năm 2030; tiếp tục thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh; thực hiện các nội dung liên quan lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đây là cơ sở quan trọng để tổ chức thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển trong giai đoạn tới, góp phần đưa đất nước ta ngày càng phồn thịnh, xứng ngang với bạn bè năm châu.


Đại tá Đặng Văn Long
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh

Là đại biểu được đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với tôi là niềm vinh dự lớn lao song cũng là trách nhiệm trước Đảng bộ và lực lượng vũ trang tỉnh. nhiệm kỳ mới, đảng ta tiếp tục xác định củng cố, tăng cường tiềm lực quốc phòng, an ninh; kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ và giữ vững độc lập chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ là nhiệm vụ then chốt, chiến lược. Trên cương vị và chức trách của mình, tôi sẽ cùng với tập thể Đảng ủy Quân sự tỉnh lãnh đạo xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch, vững mạnh, “mẫu mực, tiêu biểu”. Đảng ủy Quân sự tỉnh tập trung lãnh đạo LLVT tỉnh phát huy tốt vai trò nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và trong xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc; khẳng định vai trò của “Đội quân chiến đấu - Đội quân công tác - Đội quân lao động sản xuất”. 

Bên cạnh đó, Đảng ủy Quân sự tỉnh tập trung xây dựng LLVT tỉnh cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; lấy vững mạnh về chính trị và chuẩn mực “Bộ đội Cụ Hồ” làm cơ sở để nâng cao sức mạnh, trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVT tỉnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. 


Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền
Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Sơn Dương 

Vinh dự là đại biểu trẻ chính thức của tỉnh dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, để xứng đáng với sự tin tưởng đó, tôi sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ thảo luận, đóng góp ý kiến, thực hiện tốt nội dung chương trình đại hội.

Đại hội lần thứ XIII của Đảng sẽ mở ra một giai đoạn mới, tầm nhìn mới trên cơ sở của sự kế thừa và phát triển. Đảng ta đã có tầm nhìn chiến lược và thiết thực trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ. Đó là thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, đổi mới phương pháp đánh giá, nhận xét, làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo và bồi dưỡng, đổi mới công tác bố trí, sử dụng cán bộ. Tầm nhìn những giải pháp đó hình thành từ công tác xây dựng Đảng mà đại hội Đảng là cơ hội để lựa chọn đội ngũ cán bộ lãnh đạo có đức, có tài. Đảng phải tiếp tục chỉnh đốn để xây dựng cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh. Từ đó, Đảng mới được nhân dân ghi nhận và đặt nhiều niềm tin vào sự lãnh đạo của mình. Đại hội phải sáng suốt lựa chọn ra những cán bộ hội đủ Đức - Tâm - Tài để lãnh đạo đất nước trong giai đoạn tới.


Đồng chí Đào Quang Hậu
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hưng Thành (TP Tuyên Quang) 

Được dự Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là niềm vinh dự, tự hào lớn lao. Đây thực sự là động lực để tôi ra sức phấn đấu, rèn luyện, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Trên cương vị của mình, tôi cùng tập thể Đảng ủy tổ chức học tập, quán triệt sâu sắc các định hướng lớn của Nghị quyết Đại hội trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân; phát động các phong trào thi đua đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, trọng tâm là đẩy mạnh phát triển dịch vụ du lịch, nhất là các ngành nghề có lợi thế, phát triển nông nghiệp hàng hóa, tập trung sản xuất rau, củ quả đảm bảo an toàn thực phẩm cung ứng cho thị trường trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, tạo niềm tin sâu sắc của nhân dân vào đường lối lãnh đạo của Đảng trong sự nghiệp đổi mới.

Nhóm P.V thời sự

Tin cùng chuyên mục