Yên Sơn triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động

- Ngày 10-9, thực hiện chương trình  khảo sát việc triển khai, một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Đoàn khảo sát của Đoàn ĐBQH tỉnh do đồng chí Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng đoàn đã khảo sát tại huyện Yên Sơn.

Đoàn khảo sát nắm tình hình tại Công ty cổ phần Woodsland Tuyên Quang.

Khảo sát thực tế tại Công ty cổ phần Woodsland Tuyên Quang thuộc Cụm công nghiệp Thắng Quân và Công ty cổ phần May Yên Sơn cho thấy, các doanh nghiệp đã được thụ hưởng các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Qua khảo sát cho thấy, là tỉnh thuộc “vùng xanh” an toàn trong phòng chống dịch Covid -19 cùng với nguồn nhân công lao động tại chỗ nên các doanh nghiệp vẫn duy trì tốt hoạt động sản xuất kinh doanh và đảm bảo các yêu cầu, quy định phòng dịch; các chế độ đối với người lao động được đảm bảo.

Theo báo cáo của UBND huyện Yên Sơn, triển khai các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, huyện đã thực hiện hỗ trợ đối với 3.680 đối tượng với tổng số tiền hỗ trợ trên 338 triệu đồng. Trong đó, giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho 3.577 lao động tại 157 đơn vị, số tiền hỗ trợ trên 128 triệu đồng; hỗ trợ đối với trẻ em và người đang điều trị Covid-19, cách ly y tế tập trung  đợt 1 đối với 71 người, số tiền hỗ trợ trên 113 triệu đồng; hỗ trợ 32 hộ kinh doanh, số tiền hỗ trợ 96 triệu đồng. Huyện đang tiếp tục rà soát, thẩm định hỗ trợ các nhóm đối tượng theo quy định.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ma Thị Thúy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đánh giá cao sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền huyện Yên Sơn trong trển khai các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Đồng chí đề nghị, các cơ quan chức năng của huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền về diễn biến và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn; kiểm soát, giám sát chặt chẽ người, phương tiện ra, vào địa bàn theo phạm vi quản lý và thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống Covid-19. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ thẩm định các nhóm đối tượng đảm bảo thời gian hoàn thành hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 theo đúng thời gian quy định. Cùng với đó, huyện cần chú ý công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát đảm bảo việc chi trả được thực hiện công khai, minh bạch, đúng đối tượng.

Tin, ảnh: Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục