Chủ động, trách nhiệm

- Đã thành “lệ”, mỗi khi đất nước có sự kiện chính trị quan trọng, các thế lực thù địch, phản động, cơ hội, bất mãn chính trị lại giở các chiêu trò, thủ đoạn để tung những thông tin xấu độc, những luận điệu xuyên tạc nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, chia rẽ dân với Đảng và Nhà nước ta.

Họ đang gia tăng đăng phát trên các trang mạng xã hội những bài viết, luận điệu sai trái, bóp méo, xuyên tạc sự thật về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Họ đưa ra những luận điệu sai trái về tính dân chủ và vai trò của Đảng trong bầu cử,  đưa thông tin sai lệch, lợi dụng dân chủ để dẫn dắt dư luận xã hội, phá hoại cuộc bầu cử.

Họ trắng trợn cho rằng, việc sắp xếp nhân sự trong Đảng cũng như trong Quốc hội là sự “thương lượng” giữa các “phe cánh”; tiếp tục bịa đặt, bôi nhọ nhằm hạ uy tín của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cán bộ cấp cao của Đảng được giới thiệu tham gia ứng cử ĐBQH.

Họ dẫn chứng những đảng viên tham gia ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ vừa qua vi phạm kỷ luật, vi phạm pháp luật; để đòi hỏi cơ cấu ĐBQH là đảng viên với người ngoài đảng phải tương đương...

Tất cả những luận điệu ấy đều nhằm gây rối, phá hoại cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp sắp tới; hòng cài cắm vào Quốc hội và HĐND các cấp những “mầm mống dân chủ” nhằm thực hiện những âm mưu, thủ đoạn chống phá, hình thành lực lượng đối lập trong cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” làm ta suy yếu từ bên trong.

Thực tiễn hơn 90 năm qua đã chứng minh vai trò lãnh đạo duy nhất, mang tính quyết định của Đảng trên mọi lĩnh vực đời sống chính trị, kinh tế, xã hội. Nên sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng trong cuộc bầu cử là bảo đảm cuộc bầu cử đạt kết quả cao nhất, từ đó lựa chọn ra những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Ngày bầu cử đang đến gần trong lúc cả nước đang gồng mình ứng phó với sự bùng phát của dịch Covid19. Mỗi cán bộ đảng viên và người dân cần tỉnh táo tiếp nhận những thông tin chính thống; nhận thức rõ trách nhiệm chủ động và thường xuyên tham gia bình luận, chia sẻ các thông tin chính thống về cuộc bầu cử; về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, về thực tiễn sinh động của đất nước, góp phần giữ vững ổn định, đóng góp vào thành công của Ngày hội non sông.          

 Ngọc Linh   

Tin cùng chuyên mục