Cuồn cuộn sức dân

- Thật xúc động khi tại buổi lễ ra mắt “Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19” tối cuối tuần qua, đã có hơn 25 nghìn tỷ đồng ủng hộ quỹ. Riêng qua tổng đài 1408 tối 5-6 đã nhận được hơn 17 tỷ đồng ủng hộ, “chia lửa’’ với ngân sách nhà nước. Xúc động hơn là ngay từ các em nhỏ, cụ già, đến các doanh nghiệp dù đang gặp rất nhiều khó khăn vì đại dịch vẫn hăng hái ủng hộ quỹ.

Cuộc chiến chống đại dịch covid hơn 1 năm rưỡi qua đã cho thấy lòng nhân ái, nghĩa đồng bào, trách nhiệm cộng đồng có vai trò rất quan trọng đến thắng lợi. Đến nay, vắc-xin là vũ khí lợi hại nhất, tiên quyết nhất để cuộc chiến đi đến thắng lợi toàn diện. Nên một lần nữa, sức dân lại được huy động.

Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 được thành lập nhằm chia sẻ với ngân sách nhà nước để phục vụ cho hoạt động mua, nhập khẩu vắc-xin, nghiên cứu, sản xuất vắc-xin trong nước và sử dụng vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân trên nguyên tắc đảm bảo sự tự nguyện đóng góp, hoạt động công khai, minh bạch và đúng quy định của pháp luật và thuận lợi nhất cho việc đóng góp.

Theo tính toán, để đạt được miễn dịch cộng đồng, cần có vắc-xin tiêm phòng cho khoảng 75 triệu người dân, ước khoảng 25 nghìn tỷ đồng. Đáp lời kêu gọi của Thủ trướng Chính phủ, các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức đã hăng hái ủng hộ Quỹ. Thực ra, từ trước khi có lời kêu gọi  ủng hộ Quỹ, đã có rất nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tích cực đóng góp ủng hộ công tác phòng chống dịch. Lòng nhân ái, nghĩa đồng bào nở rộ khắp nơi, giúp đỡ, đồng hành cùng tuyến đầu.  

Sinh thời, Bác Hồ kính yêu từng đúc kết: “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn…”.

Nay đất nước ta đang trước xâm lăng của covid-19. Đáp lời đất nước, sức dân ta lại đang dâng lên cuồn cuộn, hợp lực cùng Đảng và Nhà nước để chiến thắng. Mỗi đóng góp đều có ý nghĩa cho sự an toàn hơn của bản thân, gia đình ta, cho cộng đồng và cả xã hội.                          

 Ngọc Linh

Tin cùng chuyên mục