Đặt trọn niềm tin

- Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp đang được tiến hành khẩn trương, đúng theo luật định. Kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIV cũng đang trong những ngày làm công tác nhân sự, bảo đảm sự lãnh đạo liên tục giữa 2 nhiệm kỳ và đúng tinh thần công tác cán bộ của Đảng.

Dù là đại biểu Quốc hội hay đại biểu HĐND, thì đều là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Chính vì vậy, phải có được sự tin tưởng của nhân dân. Nhìn lại các nhiệm kỳ vừa qua, trong khi hầu hết các đại biểu được bầu đều xứng đáng; thì vẫn còn có đại biểu đi ngược lại lợi ích của nhân dân, của đất nước, thậm chí bị pháp luật trừng trị. Dù chỉ là số ít, nhưng những cá nhân này vẫn làm suy giảm niềm tin của nhân dân vào cơ quan và những đại biểu đại diện cho mình.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ ra cách để có được niềm tin của nhân dân là “giữ chặt mối liên hệ với dân chúng và luôn luôn lắng tai nghe ý kiến của dân chúng”. Người cũng chỉ ra rằng, “công việc càng gay go thì sự lãnh đạo càng phải liên hợp chặt chẽ với quần chúng, càng phải liên hợp chặt chẽ giữa chính sách chung với sự chỉ đạo riêng, để phá tan cách lãnh đạo lờ mờ, quan liêu, chủ quan, bàn giấy”.

Quốc hội đã tiến hành miễn nhiệm và bầu người giữ các vị trí chủ chốt của nhiệm kỳ mới. Cả nước cũng đang tiến hành lấy ý kiến nhân dân đối với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Các đồng chí mới được bầu đã tuyên thệ trước Quốc hội và toàn thể nhân dân. Các ứng cử viên cho khóa mới cũng đang chuẩn bị các chương trình hành động của mình để vận động tranh cử.

Nhân dân đặt trọn niềm tin vào kinh nghiệm công tác dày dặn và uy tín sẵn có của các đồng chí mới được bầu giữ vị trí chủ chốt của đất nước. Nhân dân cũng mong muốn các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND khóa mới phải thực sự là người xứng đáng, thực sự giữ chặt liên hệ với nhân dân, tạo được những hưng phấn mới trong xã hội, đưa đất nước đến những vinh quang mới.   

Ngọc Linh

Tin cùng chuyên mục