Đoàn viên Yên Phú rèn luyện, phấn đấu vào Đảng

- Xác định rõ công tác bồi dưỡng, giáo dục, lựa chọn những đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp là nhiệm vụ quan trọng, Ban Chấp hành Đoàn xã Yên Phú (Hàm Yên) đã đẩy mạnh tổ chức các phong trào, tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên cống hiến và trưởng thành.

Đoàn xã Yên Phú hiện có 261 đoàn viên trong đó có 67 đoàn viên là đảng viên. Năm 2021 đoàn xã đã giới thiệu 21/12 đoàn viên ưu tú cho Đảng đạt 175% chỉ tiêu Đoàn cấp trên giao. Trong đó, đã có 4 đồng chí được kết nạp Đảng, 4 đồng chí đang chờ Ban Thường vụ Huyện ủy ra quyết định kết nạp, 6 đồng chí đã hoàn thiện lý lịch của người xin vào Đảng, còn lại đang đợi tham gia học lớp cảm tình Đảng. Đồng chí Hoàng Thế Dũng, Bí thư Đoàn xã Yên Phú cho biết, ngay từ đầu năm, Ban Chấp hành Đoàn xã đã chủ động tham mưu về công tác bồi dưỡng đoàn viên ưu tú, phát triển đảng viên trẻ, xây dựng và đề xuất chỉ tiêu cụ thể để có kế hoạch bồi dưỡng, rèn luyện và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Những hoạt động, phong trào thanh niên đa dạng đã thu hút được nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia. Thông qua đó, nhiều nhân tố tích cực đã được phát hiện và giới thiệu cho Đảng. Chị Nguyễn Thị Huyền, thôn 5 Thống Nhất, vừa vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Chị Huyền là một đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động mà Đoàn xã tổ chức. Chị cho biết, bản thân chị nhận thức được tham gia các hoạt động là trách nhiệm cũng như nghĩa vụ của những người trẻ tuổi. Chị cũng đã rất vui vì những đóng góp của mình đã được cấp trên ghi nhận và tin tưởng. Là một đảng viên trẻ, chị biết mình phải tiếp tục phấn đấu và rèn luyện nhiều hơn nữa để góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Đoàn viên ưu tú xã Yên Phú (Hàm Yên) vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Hay như chị Nguyễn Thị Thu Thảo, thôn Làng Chiềng cũng là một đoàn viên tích cực trong các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng. Hiện nay, chị đang có mặt tại chốt Km 71 đường Tuyên Quang - Hà Giang để hỗ trợ lực lượng tham gia chống dịch. Chị Thảo chia sẻ, đối với chị, tham gia các hoạt động, phong trào thanh niên không phải là nghĩa vụ trách nhiệm mà là một sự may mắn. May mắn vì chị được cống hiến sức trẻ, được lan tỏa những hình ảnh tích cực đến với mọi người. Chị Thảo hiện đã hoàn thiện hồ sơ đang chờ Ban Thường vụ Huyện ủy ra quyết định kết nạp.

Từ đầu năm đến nay, Đoàn xã Yên Phú đã phối hợp thực hiện đa dạng các hoạt động an sinh - xã hội, tình nguyện vì cộng đồng. Tham gia tích cực vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 với các hoạt động cụ thể như: tổ chức phát khẩu trang miễn phí tại chợ; quyên góp ủng hộ các nhu yếu phẩm tại khu cách ly của huyện; duy trì trực tại chốt kiểm dịch Covid-19 tại Km 71 với trên 90 lượt đoàn viên. Huy động 28 lượt đoàn viên hỗ trợ công tác tiêm phòng Covid-19 tại Trạm Y tế xã. Đồng chí Đỗ Thị Thu Hiền, Bí thư Đảng ủy xã Yên Phú đánh giá cao các hoạt động của Đoàn thanh niên xã trong thời gian qua. Lực lượng đoàn viên, thanh niên luôn tiên phong trong các hoạt động tại địa phương. Đây là cơ sở quan trọng để công tác phát triển đảng viên trên địa bàn hoàn thành chỉ tiêu đề ra.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới Đoàn xã Yên Phú tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động, phong trào Đoàn, tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên phấn đấu trưởng thành. Phát huy vai trò của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, khẳng định niềm tin đối với Đảng và ý thức phấn đấu, không ngừng vươn lên để được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Bài, ảnh: Thu Trang

Tin cùng chuyên mục