Kiểm tra, giám sát công tác bầu cử tại huyện Na Hang

- Ngày 6-4, Đoàn công tác của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh do đồng chí Lê Ngọc Tân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm Trưởng đoàn đã kiểm tra, giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Na Hang.

Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn huyện được tiến hành đồng bộ, thống nhất, đảm bảo dân chủ, công khai, đúng luật định.

MTTQ các cấp trong huyện đã giới thiệu 55 người ứng cử để bầu 30 đại biểu HĐND huyện và 486 người để bầu 234 đại biểu HĐND cấp xã, đảm bảo cơ cấu, số lượng, thành phần theo quy định. Đến thời điểm hiện tại, không có đơn của công dân đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp; toàn huyện không có đại biểu tự ứng cử. Hiện nay, các địa phương đang tiến hành lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp.

 Đoàn công tác của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh kiểm tra, giám sát công tác bầu cử tại xã Thanh Tương (Na Hang).

Kết luận buổi làm việc, Đoàn công tác đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả triển khai nhiệm vụ bầu cử trên địa bàn huyện. Đoàn công tác đề nghị, Ủy ban MTTQ các cấp của huyện tiếp tục phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội của huyện làm tốt công tác kiểm tra, giám sát về công tác bầu cử; tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách chính thức người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến công tác bầu cử.

Ủy ban bầu cử các cấp của huyện chỉ đạo, hướng dẫn làm tốt công tác lập, niêm yết danh sách cử tri, cấp thẻ cử tri; niêm yết danh sách người ứng cử tại các khu vực bỏ phiếu đúng quy định; xây dựng kế hoạch và tổ chức cho những người ứng cử tiếp xúc và vận động bầu cử; chủ động phương án đảm bảo an ninh trật tự, bảo đảm y tế, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp…

Tin, ảnh: Minh Huệ

Tin cùng chuyên mục