Kiên trì mới hiệu quả

- Tuần qua, Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11 năm 2021 đã đánh giá sau gần hai tháng thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc; kinh tế dần phục hồi, có những khởi sắc. Sản xuất công nghiệp phục hồi tại hầu hết các địa phương, nhất là khu vực phía Nam.

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội được quan tâm, tăng cường với nhiều giải pháp an sinh xã hội, chăm lo, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, khắc phục hậu quả thiên tai. Công tác phòng, chống dịch bệnh, tiêm vaccine, điều trị bệnh nhân tiếp tục được triển khai quyết liệt; tích cực tìm kiếm, mua, nghiên cứu và tiêm vaccine, thuốc điều trị, vật tư y tế...

Trong phát biểu kết luận phiên họp, Thủ tướng Chính phủ đã nêu các nhiệm vụ trọng tâm cần tích cực thực hiện. Trong đó nhấn mạnh, cần tiếp tục nắm chắc, dự báo tốt tình hình, đặc biệt là về dịch COVID-19; kiên trì thực hiện “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” theo Nghị quyết 128/NQ-CP. Thủ tướng nhấn mạnh, phải tiếp tục nâng cao ý thức của người dân trong phòng, chống dịch; người dân phải vừa là trung tâm, vừa là chủ thể trong phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm công thức “5K + vaccine, thuốc điều trị + công nghệ + ý thức người dân + các biện pháp khác”.

Tuy nhiên, trong thực tế vẫn có nhiều người chưa hiểu đúng về thích ứng an toàn, linh hoạt; cho rằng không giãn cách xã hội là được tự do như trước, nên bỏ qua các khuyến cáo 5K. Rõ nhất là ở các nơi công cộng, quán ăn, nhà hàng, điểm vui chơi, du lịch - nhất là trong dịp cuối năm có nhiều liên hoan tổng kết, hội họp.

Dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp với sự xuất hiện của biến chủng vi rút mới. Cả hệ thống chính trị vẫn đang căng mình đối phó với dịch để bảo vệ cuộc sống an toàn cho nhân dân và phục hồi nền kinh tế. Nên mỗi cán bộ, đảng viên cần gương mẫu, kiên trì thực hiện các khuyến cáo 5K thì việc thích ứng linh hoạt mới hiệu quả. Không thể vì những chủ quan nhất thời làm hỏng cố gắng phòng chống dịch của bao người.                                            

Ngọc Linh

Tin cùng chuyên mục