Phát triển Đảng trong thanh niên: Cách làm hay ở Chiêm Hóa

- Tổ tu dưỡng rèn luyện đảng viên trong thanh niên được Huyện đoàn Chiêm Hóa triển khai đã giúp đảng viên trẻ, đối tượng cảm tình Đảng, đoàn viên ưu tú nâng cao bản lĩnh chính trị, tập hợp đoàn viên thanh niên tham gia tổ chức...

Đồng chí Ma Doãn Tài, Bí thư Huyện đoàn Chiêm Hóa cho biết, đầu năm 2022, đồng chí đã chủ động đăng ký việc đột phá của cá nhân là thành lập các tổ tu dưỡng rèn luyện đảng viên trong thanh niên tại các cơ sở đoàn trong toàn huyện. Huyện đoàn đã chỉ đạo thành lập 30 tổ tu dưỡng rèn luyện đảng viên, tạo môi trường cho các đảng viên trẻ, đối tượng cảm tình Đảng, đoàn viên ưu tú có cơ hội rèn luyện, cống hiến khẳng định mình.

Đoàn viên, thanh niên xã Hòa Phú thu hoạch nông sản.

Tổ tu dưỡng rèn luyện tại xã Phú Bình được thành lập và hoạt động với 22 thành viên. Các hoạt động của tổ lồng ghép với các hoạt động của đoàn xã. Tổ đã thành lập nhóm zalo riêng, khi có những văn bản triển khai hoạt động, các thành viên sẽ là những người nắm bắt đầu tiên và triển khai thực hiện. Đồng chí Triệu Khắc Điệp, Bí thư Đoàn xã Phú Bình cho biết, hoạt động của tổ chủ yếu tập trung vào các phong trào đang triển khai của địa phương. Cụ thể như giúp đỡ các gia đình chính sách, thương binh liệt sỹ; làm nhà tắm, nhà tiêu hợp vệ sinh cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp thực hiện các chương trình văn hóa, thể thao trên địa bàn; tham quan, triển khai thực hiện các mô hình kinh tế hộ trong thanh niên… Các thành viên trong tổ là nòng cốt, truyền tải những năng lượng tích cực góp phần tập hợp đoàn viên, thanh niên tham gia.

Đoàn xã Bình Phú từ đầu năm đến nay đã có 3 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng và giới thiệu được 3 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Các đảng viên trẻ, đoàn viên ưu tú qua quá trình bồi dưỡng, phấn đấu đã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận. Chị Ma Khánh Hạ, thôn Nà Vài cho biết, là một thành viên của tổ tu dưỡng rèn đảng viên trong thanh niên của xã, chị đã nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ nhiệt tình của những thành viên trong tổ. Ở đây, chị có cơ hội rèn luyện bản thân, cống hiến sức trẻ vào các hoạt động chung. Cũng nhờ đó, chị đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Sau khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng, chị xác định mình luôn phải cố gắng phấn đấu rèn luyện và giúp đỡ những đoàn viên ưu tú để cùng hoàn thiện bản thân.

Tổ tu dưỡng rèn luyện đảng viên trong thanh niên được thành lập với mục đích tăng cường công tác giáo dục chính trị cho đoàn viên, thanh niên. Hoạt động của các tổ dựa trên sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương. Các tổ đều ban hành quy chế hoạt động, không giới hạn số lượng thành viên tham gia. Các đồng chí đảng viên sẽ là những người chủ chốt hướng dẫn, bồi dưỡng tạo môi trường rèn luyện, sinh hoạt, nâng cao bản lĩnh chính trị cho các đối tượng cảm tình Đảng, đoàn viên ưu tú… 

Đồng chí Ma Văn Lập, Bí thư Đảng ủy xã Trung Hà cho biết, tổ tu dưỡng, rèn luyện đảng viên được thành lập đã thổi một luồng gió mới vào công tác bồi dưỡng đoàn viên ưu tú trên địa bàn xã Trung Hà. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy, các đảng viên trẻ phát huy vai trò gương mẫu, tiên phong, từ đó thêm động lực cống hiến, rèn luyện cho đoàn viên ưu tú. Với sự tích cực, chủ động từ đầu năm đến nay đoàn xã đã giới thiệu được 12 đoàn viên ưu tú, 4 đoàn viên ưu tú được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Thành viên Tổ tu dưỡng rèn luyện đảng viên trong thanh niên xã Phú Bình tham gia tiếp sức mùa thi tại 
Trường THPT Đầm Hồng.

Ngoài việc triển khai thành lập các tổ tu dưỡng rèn luyện đảng viên trong thanh niên, Huyện đoàn Chiêm Hóa còn thực hiện nhiều hình thức tuyên truyền giáo dục hiệu quả với cách làm sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương như: Tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham gia các cuộc thi tìm hiểu về Đảng, về Đoàn; tổ chức hành trình về nguồn; triển khai học tập, nghiên cứu các nghị quyết của Đảng, các chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chủ trương của Đoàn cấp trên... Nhờ đó, từ đầu năm đến nay toàn đoàn có 9 đoàn viên ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng, 94 đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.

Thời gian tới, ngoài việc phát huy những kết quả đã đạt được, Huyện đoàn Chiêm Hóa tiếp tục chỉ đạo đổi mới nội dung, phương thức hoạt động tại các cơ sở đoàn để thu hút, tập hợp thanh niên vào tổ chức. Đồng thời, tạo nhiều cơ hội cho đoàn viên rèn luyện phấn đấu, rèn luyện, phát huy vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ xây dựng quê hương, xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể vững mạnh.

Bài, ảnh: Thu Trang

Tin cùng chuyên mục