Sớm vào cuộc sống

- Tuần qua, Hội nghị Trung ương 5 (khóa XIII) đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Hội nghị đã nhất trí cao về nhiều chủ trương, định hướng cơ bản, quan trọng trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của thời kỳ mới.

Ngay sau khi bế mạc Hội nghị, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức thông báo nhanh kết quả Hội nghị theo hình thức trực tuyến đến hơn 150 nghìn đại biểu ở 65 điểm cầu cấp tỉnh, 635 điểm cầu cấp huyện và 3.394 điểm cầu cấp cơ sở trong cả nước.

Đáng chú ý, trong phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cho rằng, thành công của Hội nghị Trung ương lần này, ngoài sự nỗ lực tích cực, đầy tinh thần trách nhiệm của các đồng chí Ủy viên Trung ương, các đồng chí tham dự Hội nghị, các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan và cán bộ tham mưu; còn có phần đóng góp quan trọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước, đặc biệt là các đồng chí cán bộ lão thành, các chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà quản lý, những người luôn luôn quan tâm, nhiệt tình hưởng ứng và có nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết, trí tuệ cho công việc chung của Đảng và Nhà nước.

Ở tỉnh ta, hằng ngày đã có nhiều cán bộ đảng viên và nhân dân quan tâm theo dõi Hội nghị Trung ương 5. Những vấn đề lớn như xây dựng Đảng, phòng chống tham nhũng hoặc vấn đề đất đai, tam nông, hợp tác xã... được nhiều người quan tâm và kỳ vọng. Cho thấy Đảng đưa ra bàn những vấn đề thiết thực với đời sống, đồng thời cho thấy mối quan tâm và trách nhiệm lớn của cán bộ đảng viên và nhân dân đối với Đảng, với những vấn đề chính trị của đất nước.

Chúng ta tin tưởng với thành công của Hội nghị và với truyền thống đoàn kết, nhất trí trong Đảng, sự ủng hộ, hưởng ứng của toàn dân, nhất định những nghị quyết, kết luận từ Hội nghị Trung ương 5 sẽ sớm đi vào cuộc sống, tạo những bước chuyển mới để đời sống nhân dân và đất nước cùng phát triển. Chúng ta cũng tin tưởng công cuộc phòng chống tham nhũng, tiêu cực sẽ giúp Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh, xứng đáng với truyền thống của Đảng và niềm tin của nhân dân.                                      

 Ngọc Linh    

Tin cùng chuyên mục