Tạo chuyển biến mạnh

- Tại Hội nghị toàn quốc sơ kết thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị vừa qua, Tổng Bí thư đã có bài phát biểu quan trọng, khái quát một cách dễ hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tổng Bí thư đã làm sâu sắc hơn tư tưởng chỉ đạo xuyên suốt của Bộ Chính trị trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tới là học tập Bác, làm theo Bác và nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Một trong những nội dung quan trọng được Tổng Bí thư nhấn mạnh là cần thực hiện đồng bộ giữa “xây” và “chống”, “xây” là nhiệm vụ cơ bản, chiến lược, “chống” là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách.

Nhìn lại 5 năm qua, nhờ đồng bộ giữa xây và chống  nên cả nước đã tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; kiên trì, kiên quyết đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không ngừng nghỉ, không bị tác động bởi bất cứ tổ chức, cá nhân nào.

Nhờ vậy đã khuyến khích, cổ vũ cán bộ, đảng viên suy nghĩ, hành động vì lợi ích và hạnh phúc của nhân dân; đồng thời nâng cao tính cảnh tỉnh, răn đe đối với những tư tưởng, biểu hiện tiêu cực.

Những kết quả 5 năm qua càng khẳng định những chuyển biến mạnh mẽ từ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thời gian tới, nhân dân trông đợi vai trò nêu gương hơn nữa của người đứng đầu. Bác Hồ đã dạy: “Một việc làm tốt bằng vạn bài diễn văn hay”. Nếu người đứng đầu gương mẫu, sẽ có sức lan tỏa, tác động tích cực đến tập thể cơ quan, đơn vị, địa phương.

Mỗi người, mỗi ngày làm theo Bác từ những việc nhỏ, sẽ hình thành phong trào lớn, tạo nên những chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa.
                               

Ngọc Linh

Tin cùng chuyên mục