Tiếp tục làm tốt công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

- Ngay từ khi ra đời, năm 1930, Đảng Cộng sản Việt Nam đã khẳng định nền tảng tư tưởng của Đảng là chủ nghĩa Mác - Lênin. Dưới ánh sáng soi đường của chủ nghĩa Mác - Lênin, chỉ 15 năm sau, năm 1945, cách mạng Việt Nam đã giành thắng lợi vẻ vang, đưa nước ta từ một nước nô lệ trở thành một quốc gia độc lập, tự do.

Từ đây, Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng với Đảng do Người sáng lập và rèn luyện đã lãnh đạo nhân dân ta đoàn kết thành một khối thống nhất, đưa cách mạng Việt Nam vững bước dưới ánh sáng dẫn đường của chủ nghĩa Mác - Lênin. Với sự vận dụng sáng tạo của Đảng đã phát huy được sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, đánh thắng những kẻ thù xâm lược hùng mạnh vào bậc nhất thế giới, với những chiến công lẫy lừng như Điện Biên Phủ, Đại thắng Mùa xuân 1975, giành lại độc lập, tự do, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Với sự vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin phù hợp với điều kiện cụ thể của nước ta Đảng đã đề ra được đường lối cách mạng đúng đắn, đưa nước ta vượt qua những khó khăn, thách thức giành từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Đại hội VII của Đảng năm 1991 đã bổ sung tư tưởng Hồ Chí Minh vào nền tảng tư tưởng của Đảng. Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên Chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2021) của Đảng đã khẳng định: “Đảng lấy chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động”.

Thực tiễn lịch sử cách mạng nước ta trong suốt hơn 90 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng đã khẳng định sự đúng đắn và vai trò to lớn của nền tảng tư tưởng mà Đảng ta đã lựa chọn. Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng khẳng định: “Kiên định và vận dụng, phát triển sáng tạo Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh...” Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, chúng ta phải kiên quyết, kiên trì đấu tranh chống lại những âm mưu, thủ đoạn xuyên tạc của các thế lực thù địch để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong giai đoạn mới ngày càng hiệu quả hơn nữa. Góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền và sức chiến đấu của Đảng, củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa, khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, phấn đấu đưa nước ta trở thành nước phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa vào giữa thế kỷ XXI.    

Hoàng Bách

Tin cùng chuyên mục