2 năm liền đạt giải nhất học sinh giỏi cấp tỉnh

- Em Lê Quang Huy, lớp 9D, Trường THCS Lê Quý Đôn (TP Tuyên Quang) vừa xuất sắc đạt giải nhất Kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2021-2022 môn tiếng Anh. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Huy đạt giải cao nhất trong một kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, năm học trước Huy học lớp 8 nhưng đã thi vượt cấp và cũng đạt giải nhất.

 Em Lê Quang Huy.

Để học tốt môn Tiếng Anh, ngoài chú ý lắng nghe các thầy, cô giảng bài trên lớp Huy còn chịu khó lên thư viện, lên mạng internet để tìm tài liệu học thêm. Em đặc biệt rất thích trò chuyện với người nước ngoài, để có thể nói tốt và chuẩn Tiếng Anh em thường xem các đoạn hội thoại, video trên mạng do người gốc Anh phát âm. Ở những buổi ngoại khóa hay sinh hoạt Câu lạc bộ Tiếng Anh của nhà trường, Huy tham gia rất sôi nổi và là nòng cốt để kéo các bạn cùng có chung niềm đam mê. Huy cho biết, ngày nay đất nước đang hội nhập quốc tế, do vậy việc học và nói tốt Tiếng Anh là một lợi thế rất lớn. Chính vì thế em và các bạn ở trường cố gắng học thật tốt môn Tiếng Anh. Nhờ học tốt môn Tiếng Anh nên khi gặp người nước ngoài chúng em có thể tự tin trò chuyện và giới thiệu về đất nước, quê hương mình. Em mơ trong tương lai có thể trở thành một phiên dịch viên để được đi nhiều nơi trên thế giới.

Không chỉ đạt kết quả xuất sắc tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh, Huy còn đạt nhiều thành tích cao tại các cuộc thi hùng biện Tiếng Anh, Olympic tài năng Tiếng Anh do nhà trường và Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Điểm môn Tiếng Anh của Huy thường trên 9,5, điểm trung các môn đạt gần 9,0. Thầy giáo Lê Phúc Lộc, chủ nhiệm lớp 9D cho biết, Huy là học sinh rất chăm ngoan, có năng khiếu đặc biệt với môn Tiếng Anh. Huy là học sinh rất cầu thị, những chỗ nào chưa hiểu trên lớp em thường tìm gặp riêng thầy cô để hỏi thêm bằng hiểu thì thôi. Với kết quả xuất sắc trong các kỳ thi, Huy đã được tuyển thẳng vào Trường THPT Chuyên Tuyên Quang.

Bài, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục