22 lần hiến máu nhân đạo

- Thiếu tá Nguyễn Thanh Liêm, Trưởng Công an xã Trường Sinh bộc bạch: cho đến nay, anh đã 22 lần hiến máu nhân đạo.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Liêm

Lần đầu tiên anh Liêm tham gia hiến máu cách đây đã mười mấy năm. Ngày ấy, khi được tuyên truyền về hiến máu nhân đạo, anh nhớ như in, hàng ngày, hàng giờ, trên cả nước chúng ta luôn gặp những người có hoàn cảnh rất khó khăn. “Chỉ cần hiến một phần máu của mình, chúng ta đã cứu sống rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính người bệnh đang cần máu”. Chính từ nhận thức đó, anh Liêm luôn sẵn sàng cho đi giọt máu của mình.

Thời gian qua, mặc dù công việc chuyên môn bận bịu, địa bàn công tác cách trung tâm thành phố gần cả trăm cây số, song anh Liêm luôn có mặt để tham gia phong trào hiến máu tình nguyện với tuổi trẻ Công an tỉnh. Trung bình mỗi năm, anh Liêm hiến máu từ 2 - 3 lần. Hiện nay, anh đã hiến máu 22 lần. 

Anh Liêm bày tỏ, với tôi, hiến máu là những gì thiêng liêng, cao cả, niềm vui và hạnh phúc. Bởi khi hiến máu là mình cho phép bản thân một “đặc quyền” được cứu sống người khác. Đồng hành với phong trào hiến máu tình nguyện hơn chục năm qua, những người bạn cùng trang lứa với tôi đã có người hiến từ 40 đến hơn 50 lần. Tôi ngưỡng mộ những người bạn của mình và mong muốn phong trào hiến máu tại tỉnh ta ngày càng tổ chức sâu rộng hơn nữa. 

Tích cực tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện, năm 2018, anh Liêm được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen đã có thành tích trong phong trào Hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh. Tháng 4-2021, anh được Giám đốc Công an tỉnh biểu dương người tốt, việc tốt vì đã tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện.

Anh Liêm là 1 trong 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2021 được Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện tôn vinh.

Bài, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục