Bí thư chi bộ nêu gương hiến 4.400 m2 đất

- Xã Kim Quan (Yên Sơn) được công nhận về đích nông thôn mới trong năm 2019. Để có thành quả đó, có đóng góp của anh Triệu Văn Trường, dân tộc Tày, Bí thư Chi bộ thôn Làng Nhà. Phát huy vai trò gương mẫu của đảng viên, anh đã hiến 4.400m2 đất lâm nghiệp để làm bãi xử lý rác thải tập trung. Anh là người hiến đất nhiều trong công cuộc xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Từ trước đến nay, xã Kim Quan chưa quy hoạch điểm xử lý rác thải tập trung của xã. Theo chủ trương của cấp trên, việc quy hoạch bãi xử lý rác tập trung sẽ là của cụm xã ATK chứ không riêng của xã. Đây là một trong những nhiệm vụ cấp bách, nan giải của cấp ủy, chính quyền địa phương nhằm về đích nông thôn mới năm 2019. Để quy hoạch tập trung, cấp ủy, chính quyền địa phương phải lựa chọn vị trí diện tích đất sản xuất của nhiều hộ dân, trong khi đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Thấu hiểu những trăn trở của cấp ủy, chính quyền nên khi được lãnh đạo địa phương đặt vấn đề chia sẻ với khó khăn của địa phương, hiến đất, giải phóng mặt bằng không đền bù, anh Trường đã đồng ý ngay.  

Anh Trường chia sẻ: "Mình là đảng viên, mình phải nêu gương, tiên phong!”. 

Tháng 9-2021, UBND huyện Yên Sơn tổ chức Lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh về công nhận xã Kim Quan đạt chuẩn nông thôn mới. Gia đình anh Trường đã vinh dự nhận được Giấy khen của UBND huyện đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới xã Kim Quan. Tấm gương của anh Trường đã tạo sức lan tỏa trong đảng viên, người dân thôn Làng Nhà và toàn xã trong tự giác, tự nguyện hiến đất và đóng góp sức người, sức của chung sức xây dựng nông thôn mới. 

Bài, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục