Bí thư chi bộ nói đi đôi với làm

- Gần 20 năm làm Bí thư chi bộ, bà Nông Thị Chanh, dân tộc Tày - Bí thư chi bộ thôn Đèo Lang, xã Kim Bình (Chiêm Hóa) luôn thấm nhuần lời dạy của Bác “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. Bà luôn tận tụy, trách nhiệm với công việc được phân công; cần cù, sáng tạo trong phát triển kinh tế gia đình, trở thành tấm gương để cán bộ, đảng viên, quần chúng học tập, noi theo.

Bà Nông Thị Chanh.

Dẫn chúng tôi thăm ruộng dưa có diện tích 1.000 m2, bà Nông Thị Chanh giới thiệu, đây là dưa kiếm Nhật, năng suất cao hơn các loại cây trồng khác. Vụ này là vụ thứ 2 bà trồng loại cây này. Vụ đông năm 2021, chi bộ triển khai mô hình trồng dưa kiếm Nhật, thôn Đèo Lang có duy nhất gia đình bà Chanh trồng. Nhờ sự đầu tàu của bà, vụ xuân năm nay, bà vận động được thêm 3 hộ đưa cây dưa vào trồng, với tổng diện tích gần 5.000 m2. Đây chỉ là một trong rất nhiều việc làm mà bà Chanh gương mẫu làm trước để nhân dân trong thôn học tập, làm theo. 

Bà cùng các đồng chí trong ban chi ủy, đảng viên chi bộ thực hiện tốt việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, triển khai hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy cấp trên. Đây cũng là một trong những thôn có nhiều mô hình kinh tế, như mô hình nuôi ốc nhồi, mô hình trồng dưa nhà màng, mô hình chăn nuôi dê… Các tuyến đường liên thôn, ngõ xóm đều đã được bê tông hóa. Hiện thôn có 4 tổ vệ sinh, thu gom rác thải, tổ trưởng các tổ đều là đảng viên.

Với những đóng góp của bà Chanh, nhiều năm liền chi bộ xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; cá nhân bà Chanh xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được Đảng ủy xã khen thưởng có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021. 

Nhận xét về Bí thư Chi bộ thôn Đèo Lang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã La Văn Thắng cho biết, đồng chí Nông Thị Chanh luôn gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của đảng viên, quần chúng nhân dân và có trách nhiệm cao trong công việc. Đồng chí gương mẫu trong mọi phong trào, hoạt động của thôn và có nhiều đóng góp để củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Đồng chí và gia đình còn là tấm gương sáng về phát triển kinh tế để mọi người học tập và noi theo.

Bài, ảnh: Bàn Thanh

Tin cùng chuyên mục