Bí thư Chi đoàn viết đơn tham gia phòng dịch

- Anh Ngô Việt Hưng, Bí thư Chi đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chi nhánh huyện Yên Sơn đã tình nguyện viết đơn đăng ký tham gia chống dịch tại địa phương.

Anh Ngô Việt Hưng.

Anh Hưng cho biết, khi trình bày nguyện vọng của mình với người thân, ban đầu anh không nhận được sự đồng thuận vì gia đình anh lo ngại trước tình trạng lây lan của dịch bệnh. Anh đã tìm hiểu rất kỹ những kỹ năng phòng chống dịch để thuyết phục và nhận được sự đồng ý của gia đình mình. Trong đơn xin tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch tại địa phương, anh Hưng có viết: “Với những hình ảnh trực ngày đêm của đội ngũ phòng chống dịch tại các điểm chốt, các khu cách ly tập trung đã khiến tôi băn khoăn và trăn trở muốn đóng góp sức mình vào công cuộc phòng chống dịch tại địa phương”. Lá đơn ngắn gọn nhưng thể hiện sự khát khao của anh Hưng được đóng góp sức trẻ của mình vào công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Do tính chất công việc, anh Hưng xin tham gia hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ tại điểm Chốt kiểm soát dịch bệnh km 18, xã Đội Bình (Yên Sơn), bắt đầu từ ngày 30-5. Ngày nghỉ, lượng người qua lại đông, anh đã cùng mọi người thực hiện các nhiệm vụ: Hỗ trợ khai báo y tế; đo thân nhiệt, hướng dẫn người dân tải các phần mềm và sử dụng phần mềm khai báo y tế cho người dân... Tham gia vào công tác phòng, chống dịch, anh Hùng càng hiểu hơn sự vất vả của những người trong tuyến đầu chống dịch.

Anh Hưng tin rằng, những bữa ăn đứt quãng, những giọt mồ hôi ướt vai, những đêm thức trắng sẽ trở thành động lực để mọi người cùng đồng lòng chung sức đẩy lùi dịch bệnh.

Bài, ảnh: Thu Trang

Tin cùng chuyên mục