Bí thư Đoàn năng động

- Với tinh thần nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ, Thượng úy Hà Văn Tường (trong ảnh), Bí thư chi đoàn Phòng công tác Đảng và công tác chính trị, Công an tỉnh luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, được lãnh đạo đơn vị ghi nhận, đánh giá cao.

Sau khi tốt nghiệp Học viện Cảnh sát năm 2015, Thượng úy Hà Văn Tường được phân công công tác tại Trại tạm giam công an tỉnh và được tín nhiệm bầu làm Bí thư chi đoàn. Cuối năm 2021, anh được điều chuyển về Phòng công tác Đảng và công tác chính trị. Với cương vị nào, anh cũng cố gắng hoàn thành công tác chuyên môn cũng như công tác xã hội. Là Bí thư chi đoàn, Thượng úy Tường thường xuyên quan tâm nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng của đoàn viên, kịp thời phát hiện, có biện pháp giải quyết những vướng mắc. Đồng thời thăm hỏi, động viên, giúp đỡ các đồng chí có gia đình gặp khó khăn, qua đó giáo dục tinh thần tương thân, tương ái, giúp nhau cùng tiến bộ.

Chi đoàn Phòng công tác Đảng và công tác chính trị có 16 đoàn viên tham gia sinh hoạt. Với vai trò là Bí thư anh đã tham mưu, phối hợp tặng quà cho các gia đình chính sách, tặng quà cho con cán bộ chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn trị giá trên 15 triệu đồng. Tham gia tặng quà cho các chiến sỹ làm nhiệm vụ phòng dịch Covid-19 tại Bệnh viện Phổi Tuyên Quang và Trung đoàn 247 trị giá trên 5 triệu đồng. Đặc biệt, anh đã chủ trì phối hợp với 1 đoàn viên Chi đoàn ghép Phòng PX01 hỗ trợ chuyển khẩn cấp 100 thùng mỳ tôm, 3 thùng nước sát khuẩn, 50 hộp khẩu trang y tế, 15 thùng nước khoáng cho giáo viên, học sinh trường THPT Yên Hoa (Na Hang) bị cách ly do dịch bệnh Covid-19...

Ngoài công tác đoàn, đồng chí Hà Văn Tường còn là cán bộ tham mưu đầy nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Với nhiệm vụ chuyên môn là tham mưu triển khai thực hiện về công tác điều lệnh, quân sự võ thuật, đồng chí Tường đã tham mưu, xây dựng các báo cáo định kỳ của 2 chuyên đề: Cuộc vận động xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ; quy định tổ chức lấy ý kiến góp ý của cơ quan, tổ chức và nhân dân đối với công an nhân dân; tham mưu về công tác đảm bảo an ninh trật tự bầu cử, tham mưu công tác phối hợp, trao đổi với các đơn vị trong công an tỉnh...

Với những đóng góp đó, Thượng úy Hà Văn Tường đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của Tỉnh đoàn, Giám đốc Công an tỉnh tặng vì có thành tích tốt chuyên môn và công tác đoàn. 

Bài, ảnh: Thu Trang

Tin cùng chuyên mục