Bí thư đoàn xã nhiệt tình tiếp sức mùa thi

- Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Thế nhưng anh Ngô Tuấn Anh, Bí thư Đoàn xã Tam Đa (Sơn Dương), cùng với lực lượng đoàn viên thanh niên của xã luôn đồng hành, tích cực hỗ trợ các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp tại điểm thi trường THPT Kim Xuyên, tạo được nhiều ấn tượng đẹp trong lòng thí sinh và người nhà thí sinh.

Anh Ngô Tuấn Anh

Là thành viên trong Đội tình nguyện tiếp sức mùa thi tại điểm trường THPT Kim Xuyên, anh và 24 thành viên tình nguyện mang trong mình tinh thần trách nhiện và bao quát công việc cao hơn. Với khẩu hiệu “Hãy tự tin, chúng tôi luôn đồng hành cùng bạn”, ngay từ sáng sớm, anh và các thành viên trong Đội tình nguyện tiếp sức mùa thi đã chia nhau ra thành những nhóm nhỏ để hướng dẫn thí sinh và người nhà thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi, dù thời tiết nắng hay mưa, anh và mọi người vẫn nhiệt tình, hăng hái, tích cực tham gia vào các hoạt động như: Cung cấp nước uống miễn phí, phát hơn 300 khẩu trang y tế, bố trí điểm rửa tay sát trùng, đo thân nhiệt, hướng dẫn người nhà thí sinh cài đặt ứng dụng Bluezone để phòng chống dịch bệnh Covid -19.

Đội tình nguyện tiếp sức mùa thi còn phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông hướng dẫn phân luồng giao thông, giảm ùn tắc giao thông tại điểm thi và khu vực xung quanh; tổ chức các điểm trông giữ xe miễn phí cho thí sinh và người nhà. Anh và các tình nguyện viên luôn chú ý, quan tâm, rà soát các trường hợp thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như khuyết tật, mồ côi, không có người thân đưa đón trong các ngày thi... để trực tiếp hỗ trợ việc đưa đón, động viên thí sinh. Ngoài ra, bản thân anh và các tình nguyện viên đã vận động cụm hoạt động số 6, trong đó có đoàn xã phối hợp với cụm hoạt động số 8, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, tổ chức, xã hội hóa nấu 150 suất cơm miễn phí; ủng hộ 150 hộp sữa, gần 100 lít nước mía cho các thí sinh trong 2 ngày thi tại điểm thi.

Theo anh Ngô Tuấn Anh, Chương trình tiếp sức mùa thi đã gắn bó, đồng hành cùng thí sinh và người nhà thí sinh trong những thời điểm khó khăn nhất của mùa thi với nhiều hoạt động ý nghĩa. Đây cũng là hoạt động thể hiện lòng nhiệt huyết, sự chia sẻ yêu thương với cộng đồng của tuổi trẻ. Qua đó, tạo môi trường để các bạn thanh niên giao lưu, học hỏi, rèn luyện kỹ năng và trưởng thành hơn.

Bài, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục