Bí thư Đoàn xã tâm huyết

- Anh Hoàng Việt Đức, Bí thư Đoàn xã Bình Yên (Sơn Dương) luôn nhiệt tình, tâm huyết với phong trào thanh niên.

Dưới sự dẫn dắt của anh, thanh niên trong xã đã thi đua phát triển kinh tế, tham gia tình nguyện, chung sức cùng nhân dân xây dựng nông thôn mới.


 Anh Hoàng Việt Đức 

Anh Đức chia sẻ, 6 năm qua, anh luôn nghĩ cần phải hiểu rõ đoàn viên, thanh niên mong muốn gì, đặt mình vào vị trí của đoàn viên, thanh niên để nhìn nhận thấu đáo các vấn đề, để có những định hướng phù hợp. Bình Yên là xã còn nhiều khó khăn, 70% là người dân tộc thiểu số. Vì vậy, anh đã phát huy vai trò là thủ lĩnh Đoàn để làm những việc có ích cho cộng đồng. Anh Đức đã trực tiếp xuống cơ sở để nắm bắt hoạt động của các chi đoàn, tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến đoàn viên thanh niên và nhân dân. Thông qua các hoạt động của Đoàn, từ năm 2015 đến nay, Đoàn xã đã thu hút, kết nạp được 150 đoàn viên, giới thiệu 19 đoàn viên ưu tú cho Đảng.

Đoàn xã Bình Yên là đơn vị được Huyện đoàn Sơn Dương đánh giá là đoàn cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên tham gia các phong trào Đoàn, phát huy được sức trẻ xây dựng quê hương. Từ năm 2015 đến nay, Đoàn xã đã huy động trên 1.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện. Cụ thể, lắp đặt 20 bể chứa vỏ thuốc bao bì thực vật trên các cánh đồng; thu gom trên 1 tấn rác thải; tổ chức lắp đặt trên 1km kênh mương nội đồng; xây dựng công trình điểm vui chơi cho thiếu nhi tại thôn Bình Dân trị giá 2 triệu đồng, làm sân thể thao thôn Khấu Lấu, Đồng Min trị giá 2 triệu đồng; trồng hoa ở khu vực trung tâm UBND xã và khu dân cư; nhận chăm sóc, bảo vệ các điểm, khu di tích trên địa bàn; giúp đỡ 10 hộ đoàn viên thoát nghèo; phối hợp với các đoàn thể tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh nghèo học giỏi với tổng trị giá 20 triệu đồng...

Với những đóng góp của mình, anh Hoàng Việt Đức đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của huyện, tỉnh trong việc triển khai thực hiện các phong trào, hoạt động của Đoàn - Hội và là cá nhân tiêu biểu được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen trong phong trào thi đua yêu nước huyện Sơn Dương giai đoạn 2015 - 2020.

Bài, ảnh: Trang Tâm

Tin cùng chuyên mục