Cô giáo 33 năm cống hiến cho giáo dục vùng cao

- Cô giáo Ma Thị Nương, trường Tiểu học thị trấn Na Hang luôn tâm niệm phải bù đắp cho học sinh vùng cao thật nhiều, bởi học sinh ở đây thiệt thòi hơn ở miền xuôi. Với phương pháp dạy học đổi mới, cô giáo Nương đã truyền “lửa”, giúp nhiều học sinh vượt khó, vươn lên học giỏi.

Cô giáo Ma Thị Nương trong giờ dạy học cho học sinh trường Tiểu học thị trấn Na Hang.

Trong 33 năm công tác trong ngành Giáo dục, cô đã từng đến dạy học ở các xã ở huyện Đồng Văn (Hà Giang), các xã như Vĩnh Yên (cũ), Sơn Phú, Thanh Tương (Na Hang)... dù dạy học ở đâu cô cũng thật sự tâm huyết, coi học sinh như con để dạy kiến thức và dạy kỹ năng phát triển toàn diện cho các em. Để có những tiết dạy học sinh động, giúp học sinh hiểu bài, cô đổi mới phương pháp dạy học, tự tìm tòi làm thêm đồ dùng phù hợp với từng bài giảng. Cô Nương bảo, ngày trước giáo án soạn viết tay chứ không phải điện tử như bây giờ. Để có bài giảng tốt, giáo viên phải chuẩn bị thật kỹ do vậy chuyện thức khuya là bình thường.

Trong suốt quãng thời gian công tác, cô Nương đã có nhiều sáng kiến, đề tài khoa học được ứng dụng góp phần nâng cao chất lượng giáo dục vùng cao. Đến nay, đã có 50 lượt học sinh của trường Tiểu học thị trấn Na Hang do cô phụ trách ôn tập đạt giải cao tại các cuộc thi. Từ những thành tích nổi bật và có nhiều năm đóng góp trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo, cô giáo Ma Thị Nương từng được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Năm 2021, cô vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú. Đây chính là động lực để cô tiếp tục có nhiều cống hiến, giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục ở vùng cao, góp phần thu hẹp dần khoảng cách giữa các vùng miền.

Bài, ảnh: Mạnh Tùng

Tin cùng chuyên mục