Cô học trò dân tộc Cao Lan giành giải nhất cuộc thi an toàn giao thông

- Em Dương Thị Hạnh, dân tộc Cao Lan, lớp 11A, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú ATK Sơn Dương vừa xuất sắc giành được giải nhất cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” dành cho học sinh trung học toàn quốc năm học 2021-2022 dưới hình thức trực tuyến.

Em Dương Thị Hạnh.

Để tham gia cuộc thi này, ngoài được các thầy, cô trong trường truyền đạt kỹ kiến thức về Luật Giao thông đường bộ, Hạnh đã chịu khó lên thư viện nhà trường để tìm đọc sách tham khảo, làm thử các câu hỏi trắc nghiệm về kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn. Tại các buổi ngoại khóa do nhà trường tổ chức với chủ đề an toàn giao thông, em thường tham gia sôi nổi và tích cực chia sẻ thông tin với các bạn cùng trường, tuyên truyền để mình và các bạn cùng gia đình chấp hành tốt khi tham gia giao thông.

Tại vòng 2 cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”, ngày thi diễn ra đúng lúc em bị nhiễm Covid-19. Thế nhưng với tinh thần quyết tâm, em đã cố gắng gượng dậy để hoàn thành tốt các bài thi. Ở phần thi tự luận em đã lựa chọn chủ đề “Nâng cao ý thức văn hóa khi tham giao thông cho các bạn học sinh”. Em cho rằng, để tham gia giao thông an toàn, tránh những vụ tai nạn thương tâm thì trong mỗi người luôn phải nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Đối với các bạn trẻ thì càng phải gương mẫu không chỉ bản thân mình chấp hành tốt mà cần phải tuyên truyền cho tất cả các thành viên trong gia đình mình nữa.

Không chỉ có kiến thức, kỹ năng về tham gia giao thông, Hạnh còn là học sinh có thành tích học tập rất tốt, nhiều năm học em đều đạt danh hiệu học sinh tiên tiến, đi đầu trong các phong trào thi đua do nhà trường, đoàn trường tổ chức. Đặc biệt, em đã cùng nhóm bạn thân tham gia và đoạt giải nhất Cuộc thi sáng tác video về phòng chống dịch Covid-19 do Đoàn trường phát động.

Việc học sinh trường Phổ thông Dân tộc nội trú ATK Sơn Dương giành được giải nhất tại cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” đã khẳng định chất lượng tuyên công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về Luật Giao thông đường bộ, kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh nhà trường được quan tâm. Năm nào nhà trường cũng có học sinh giành giải tại cuộc thi này, riêng năm nay, ngoài giải nhất của em Dương Thị Hạnh, nhà trường còn có 7 học sinh và giáo viên khác đạt giải tại các vòng thi trước đó.

Bài, ảnh: Mạnh Tùng

Tin cùng chuyên mục