Đam mê học tiếng Anh

- Em Đỗ Thị Minh Khuê, lớp 11 Anh, Trường THPT Chuyên Tuyên Quang vừa xuất sắc giành được giải nhất Cuộc thi tài năng tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2021-2022 do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Em Đỗ Thị Minh Khuê.

Tại cuộc thi, Khuê đã chinh phục được Ban Giám khảo, trong đó có cả các giáo viên dạy tiếng Anh người nước ngoài tại các trung tâm Anh ngữ trên địa bàn tỉnh cùng đông đảo các khán giả theo dõi cuộc thi bằng cách thể hiện các phần thi bằng tiếng Anh một cách lưu loát, biểu cảm, tự tin.

Để học tốt môn tiếng Anh, ở lớp em thường chăm chú nghe thầy, cô giảng bài, những buổi ngoại khóa về tiếng Anh hoặc Câu lạc bộ Tiếng Anh của trường, Khuê đều tham gia tích cực. Chỗ nào chưa hiểu em tìm gặp riêng cô giáo dạy môn tiếng Anh để hỏi thêm những phần luyến láy, các từ vựng mới hoặc những từ đa nghĩa trong tiếng Anh để có vốn từ phong phú, đồng thời sử dụng câu phù hợp theo từng ngữ cảnh khác nhau. 

Khuê bật mí một các học tiếng Anh khác rất hiệu quả là em chịu khó vào internet xem các video người nước ngoài trò chuyện với nhau rồi tập phát âm hoặc xem các bộ phim tiếng Anh để tập nói theo. Qua mạng xã hội em còn làm quen với những người bạn nước ngoài để thường xuyên trò chuyện bằng tiếng Anh, khi cùng gia đình đi du lịch hoặc gặp người nước ngoài Khuê không ngần ngại làm quen, trò chuyện để nâng cao khả năng giao tiếp. Có lần gặp người nước ngoài đến Tuyên Quang du lịch bị lạc đường, nhờ vốn tiếng Anh của mình Khuê đã giúp vị khách tìm đúng đến địa điểm du lịch cần tìm.  

Với nhiều nỗ lực trong học tập, 11 năm học Khuê đều đạt danh hiệu học sinh giỏi và học sinh tiên tiến, em từng giành giải khuyến khích và giải ba tại kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn tiếng Anh. Tại cuộc thi tài năng tiếng Anh tài năng cấp tỉnh vừa qua, em vinh dự được nhận Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo. Khuê cho biết, đây là động lực rất lớn để em tiếp tục nỗ lực đạt được kết quả cao hơn nữa trong học tập. Cuộc thi đã tạo ra một sân chơi bổ ích để chúng em có cơ hội được giao lưu, học tập, nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh. Từ đó xác định được mục tiêu, động lực học tập, đặc biệt là coi trọng việc học tiếng Anh để trở thành những “sứ giả du lịch” của tỉnh.    

Bài, ảnh: Mạnh Tùng

Tin cùng chuyên mục