Đi đầu trong phong trào hiến đất

- Xã Thanh Tương (Na Hang) mới đây đã về đích nông thôn mới (NTM), có được kết quả đó phải kể đến đóng góp của người dân trong phong trào hiến đất làm đường giao thông. Bà Nông Thị Hoài (trong ảnh), thôn Bản Bung là một người như thế.

Là giáo chức về hưu, sinh sống ở Bản Bung từ nhỏ, bà Hoài thấu hiểu hơn ai hết về khó khăn khi lưu thông tuyến đường đến trung tâm xã. Bà cho biết, những ngày mưa làm cho con đường lầy lội, người dân đi lại khó khăn. Con đường từ Bản Bung đến trung tâm xã dài trên 6 km nhưng nếu ngày nắng cũng mất gần 1 tiếng đồng hồ. Đầu năm nay, sau khi Nhà nước có chủ trương đầu tư xây dựng tuyến đường, nhân dân đã tự nguyện làm đơn xin hiến 1.100 m2 đất để làm đường. Bà Hoài chia sẻ: “Là đảng viên, mình mà không làm, bà con chẳng ai tin. Mình đóng góp một chút công sức nhưng đem lại lợi ích lâu dài, giúp đời sống người dân nâng lên, hiểu ra bà con sẽ hết lòng ủng hộ”.

Ngoài việc hiến đất làm đường giao thông, bà Hoài còn đi đầu vận động người dân trong thôn tham gia hiến đất. Ngày làm con đường này, nhiều hộ dân cũng không thật sự đồng tình nhưng với sự chân thành, cần mẫn thuyết phục của cán bộ xã, thôn và bà Hoài mà đã có 39 hộ trong thôn tự nguyện hiến đất. Từ ngày tuyến đường đưa vào sử dụng, đời sống người dân từng bước nâng cao, thương lái khắp nơi đến tận chân ruộng thu mua nông sản nên giá cũng cao hơn.

Ông Ma Văn Phương, Trưởng thôn Bản Bung chia sẻ: “Có con đường này là nhờ sự đi đầu hiến đất của nhiều đảng viên, trong đó có bà Hoài. Từ sự chung sức đồng lòng của người dân, hạ tầng giao thông của thôn từng bước hoàn thiện, giúp đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện”.

Bài, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục