Dùng tiết kiệm ủng hộ 1 triệu đồng

- Tuy còn nhỏ tuổi nhưng em Ma Bảo Hà, học sinh lớp 7C, Trường THCS thị trấn Na Hang đã sử dụng số tiền tiết kiệm ít ỏi 1 triệu đồng của mình để ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19.

Em Ma Bảo Hà (bên phải), học sinh lớp 7c, trường THCS thị trấn Na Hang ủng hộ quỹ Phòng chống Covid-19.

Em Hà chia sẻ, mấy hôm nay, cháu được biết trên địa bàn tỉnh ta đã xuất hiện người bị nhiễm Covid - 19, đây là dịch bệnh nguy hiểm, cướp đi nhiều sinh mạng của nhiều người. Cháu cũng thấy có nhiều người ủng hộ tiền, lương thực, thực phẩm, trong đó cũng có nhiều bạn thiếu nhi và các cụ già, cháu cũng muốn góp một phần sức nhỏ bé để chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Số tiền 1 triệu đồng là phần thưởng học sinh giỏi năm học 2020 - 2021của em Hà do nhà trường và bố mẹ khuyến khích trong học tập. Anh Ma Duy Luân, bố cháu Hà cho biết: Hà là một cô bé hiếu động, cá tính nhưng có suy nghĩ chín chắn và trưởng thành. Cháu hiểu và cảm nhận được những công việc thiện nguyện mà mọi người đang làm, những lúc ăn cơm vợ chồng anh cũng thường xuyên nói chuyện, truyền thụ những tình cảm của đồng bào đến các con, có lẽ vì suy nghĩ đó mà cháu đã sẵn sàng cho đi số tiền ít ỏi mà mình đã tích góp được.

Hành động nhỏ của em Ma Bảo Hà đã khiến mọi người cảm động. Câu chuyện đang lan tỏa trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội ở huyện Na Hang với phương châm “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”. Anh Lương Huy Thuận, Bí thư Huyện đoàn Na Hang cho biết, sau khi nghe sự việc, bản thân anh cũng cảm thấy xúc động và tự hào về thế hệ trẻ của Na Hang, tình cảm con người luôn đầm ấm, đó chính là động lực để Na Hang vươn mình đẩy lùi đại dịch.    

Bài, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục