Giáo viên giỏi tiêu biểu

- Cô giáo Trần Mỹ Hạnh, trường Mầm non Tân Trào (TP Tuyên Quang) vừa đạt được kết quả xuất sắc tại Hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục mầm non cấp tỉnh năm học 2022 - 2023 và được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen cho cô giáo Trần Mỹ Hạnh (người bên phải).

Hơn 16 năm gắn bó với giáo dục mầm non, cô giáo Trần Mỹ Hạnh luôn tâm niệm: “Phải yêu trẻ như con của mình để nuôi dưỡng dạy dỗ các con phát triển”. Cô Hạnh bảo, dạy trẻ mầm non cũng khá nhiều áp lực khi phải luôn chân, luôn tay bởi các trẻ thường rất hiếu động và nghịch ngợm. Thế nên, các cô luôn phải để trẻ cảm thấy gần gũi, thân thiện với mình như người mẹ thứ 2. Đối với trẻ mình phải mềm dẻo để vừa dạy vừa dỗ trên tinh thần lấy tình thương để chăm sóc các con”.

Được nhà trường phân công phụ trách lớp mẫu giáo 3, 4 tuổi, đúng như nhiều người bảo “khủng hoảng tuổi lên 3” khi các con rất bướng bỉnh, khó hợp tác và nhiều lúc không nghe lời. Thế nhưng với kinh nghiệm và kỹ năng dạy trẻ đã được tích lũy qua các lớp, cô Hạnh đã chọn được phương pháp dạy dỗ phù hợp nhất. Ngoài những đồ dùng, đồ chơi được trang cấp, cô Hạnh còn mày mò chịu khó làm thêm đồ dùng, đồ chơi để những giờ chơi, giờ học của trẻ trở nên sinh động, hấp dẫn hơn. Cô Hạnh còn cùng các cô giáo trong trường trang trí lớp học để tạo môi trường thân thiện đối với trẻ, để trẻ thích đến trường mỗi ngày. Cô Hạnh kể lại, có những lớp cô dạy đuổi từ lúc trẻ 3 đến 5 tuổi, khi chia tay cả cô và trò khóc sướt mướt vì chẳng ai muốn rời xa. Đó chỉ là một trong số rất nhiều những kỷ niệm đẹp mà cô đã trải qua với nghề, dù vất vả nhưng một ngày vắng trẻ là thấy nhớ vô cùng.

Nhờ đổi mới phương pháp nuôi dạy trẻ và đạt nhiều thành tích trong công tác dạy học, cô Hạnh từng được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen, nhiều năm liền là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hồng, Hiệu trưởng trường Mầm non Tân Trào cho biết, cô Hạnh là giáo viên có chuyên môn vững vàng và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hiện nay, cô Hạnh là giáo viên cốt cán của thành phố Tuyên Quang thường xuyên tham gia tổ tư vấn của ngành Giáo dục tỉnh nhằm triển khai hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh.

Bài, ảnh: Mạnh Tùng

Tin cùng chuyên mục