Góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

- 26  năm qua, ông Lý Văn Sự, dân tộc Mông, thôn Tân An, xã Đông Thọ (Sơn Dương) cống hiến cho đồng bào Mông. Trong đó, mười mấy năm liền, ông được UBND tỉnh công nhận là người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và được UBND tỉnh khen thưởng tại hội nghị biểu dương người uy tín, người dân tộc thiểu số tiêu biểu giai đoạn 2016 - 2020.

Ông Lý Văn Sự, thôn Tân An, xã Đông Thọ (Sơn Dương) (thứ 2 từ trái sang) cùng với lãnh đạo thôn
phổ biến chủ trương mới cho đồng bào Mông.

Ông còn được Công an tỉnh khen thưởng vì đã có thành tích trong công tác phát huy vai trò người uy tín trong đồng bào DTTS trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giai đoạn 2010 - 2020.

Thôn Tân An có 145 hộ, 738 nhân khẩu, người dân tộc Mông chiếm 98,6% dân số. Người Mông nơi đây theo 2 đạo chính: Đạo Tin lành miền Bắc Việt Nam, Đạo tin lành miền Nam Việt Nam. Ông thường xuyên tuyên truyền cho người dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Thôn được đầu tư làm cho đường bê tông, nhà văn hóa, có điện lưới quốc gia. Trẻ em đều được đến trường và được miễn giảm học phí; đi khám bệnh có bảo hiểm y tế, tiền điện cũng được giảm trừ, được hỗ trợ cây giống, con giống, được tập huấn kiến thức trồng trọt, chăn nuôi. Người dân trong thôn đều đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Những năm qua, người đảng viên 23 tuổi Đảng, 71 năm tuổi đời này vẫn miệt mài, tận tụy, nghiên cứu, nắm chắc các chỉ đạo, chủ trương của các cấp, chuyển tải đến đồng bào mình. 

Đồng chí Hầu Văn Sinh, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn cho biết, bằng sự uy tín của mình, ông Sự đã góp phần củng cố lòng tin của đồng bào Mông vào Đảng, chính quyền, xây dựng khối đoàn kết giữa người Mông trong thôn. Trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 vừa qua, 100% cử tri người Mông của Tân An đi bầu cử từ sớm. Nhiều năm qua, thôn không có người Mông mắc tệ nạn xã hội. Đại đa số người Mông không uống rượu, chịu khó lao động  sản xuất, vươn lên phát triển kinh tế. Như năm 2021, toàn thôn đã giảm được 17 hộ nghèo, đạt chỉ tiêu đề ra.

Bài, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục