Hết mình vì hội viên

- Chị Lý Thị Thập, Chủ tịch Hội LHPN xã Khau Tinh (Na Hang) là người nhiệt tình, trách nhiệm, năng động với phong trào phụ nữ.


Chị Lý Thị Thập.

Năm 2007, chị Thập tốt nghiệp Đại học Nông nghiệp chuyên ngành Chăn nuôi thú y. Cùng năm đó, chị về nhận công tác tại UBND xã Khau Tinh. Vốn là người chịu khó, nhiệt tình, chị luôn mong muốn cống hiến cùng địa phương nâng cao đời sống nhân dân trong xã. Năm 2015, chị được bầu làm Chủ tịch Hội LHPN xã. Với cương vị mới, ý thức được trách nhiệm lớn lao với chị em phụ nữ, chị Thập đã từng bước hiện thực hóa các phong trào phụ nữ giúp nhau làm kinh tế, xây dựng gia đình văn hóa gắn với xây dựng NTM. Chị kể, mỗi dịp cuối tuần chị lại cùng Chi hội trưởng chi hội phụ nữ các thôn đến từng nhà chị em vận động tham gia tổ chức hội, cùng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của hội viên để có những phương án điều chỉnh các chương trình cho phù hợp, thu hút đông đảo mọi người tham gia.

Nhờ đó, sau gần 7 năm làm Chủ tịch Hội LHPN xã, đến nay Hội đã có 8 mô hình phụ nữ làm kinh tế giỏi, cho thu nhập từ 50 triệu đồng trở lên. Chị Thập cũng trực tiếp làm việc với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để Hội quản lý 3 tổ tiết kiệm, đến nay, đã cho 113 hội viên vay vốn với số tiền trên 4,4 tỷ đồng. Nhờ đó đã giúp 35 hội viên thoát nghèo bền vững, tỷ lệ hội viên phụ nữ nghèo giảm từ 72,5% năm 2016 xuống còn 46,6% cuối năm 2020. 

Ngoài sự nhiệt tình trong công tác hội, chị Thập còn được biết đến là người phụ nữ làm kinh tế giỏi của xã. Chị cho biết: Năm 2015, chị vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội huyện 50 triệu đồng, cộng với số vốn của gia đình đầu tư nuôi ngựa bạch thương phẩm và sinh sản. Sẵn có kiến thức về chăn nuôi, mô hình của chị dần tăng đàn và có hiệu quả kinh tế. Đến nay, trong gia đình chị có trên 20 con ngựa bạch. Chị cho biết: Từ cách làm của gia đình chị, đến nay đã có 6 hội viên phụ nữ cùng học tập và làm theo. Hàng năm, từ mô hình nuôi ngựa, chị Thập thu lãi trên 150 triệu đồng. Đặc biệt chị còn tạo việc làm cho 1 hội viên phụ nữ với mức thu nhập 5 triệu đồng/người/tháng. Với những thành tích trong công tác Hội, chị Thập đã được nhận Bằng khen của Hội LHPN tỉnh, giấy khen của Hội LHPN huyện.

Bài, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục