Hiểu sâu, nắm chắc, tuyên truyền đúng

- Chị Lê Thị Thanh, tuyên truyền viên của Chi bộ Sở Ngoại vụ đã trở thành thí sinh xuất sắc nhất được trao giải Nhất tại Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII do Đảng ủy Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tổ chức. 

Chị Lê Thị Thanh.

Năm 2011, chị Thanh tốt nghiệp Đại học Hà Nội, khoa Tài chính - Ngân hàng - Tiếng Anh. Sau hơn 1 năm công tác tại một ngân hàng thương mại cổ phần ở Hà Nội, chị quyết định trở về quê hương, dự thi tuyển và được tiếp nhận vào làm việc tại Phòng Lãnh sự - Người Việt Nam ở nước ngoài của Sở Ngoại vụ. Chị đã cùng tập thể phòng tham mưu với lãnh đạo Sở thực hiện chức năng quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực: Công tác tổ chức và quản lý đối với các đoàn đi công tác nước ngoài của lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương và các đoàn quốc tế đến thăm, làm việc tại tỉnh; công tác lễ tân đối ngoại; công tác lãnh sự và bảo hộ công dân; công tác người Việt Nam ở nước ngoài.

Trước khi đến với hội thi, chị Thanh đã giành giải Nhất ở hội thi cấp cụm do Cụm thi số 2 tổ chức. Ở cả 2 hội thi, chủ đề chị lựa chọn thuyết trình đều là: “Triển khai đồng bộ, sáng tạo, hiệu quả hoạt động đối ngoại, chủ động tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng. Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, dân chủ xã hội chủ nghĩa và quyền làm chủ của nhân dân. Xây dựng nhà nước pháp quyền chủ nghĩa xã hội Việt Nam”. Đây là một chủ đề khá rộng, với 3 nội dung đòi hỏi phải mất nhiều thời gian để thu thập, tổng hợp thông tin. Chị đã tập trung nghiên cứu Nghị quyết, tìm kiếm tài liệu tham khảo, chủ động lên ý tưởng, xây dựng đề cương, nội dung thuyết trình. Bên cạnh đó, chị được cấp ủy chi bộ, lãnh đạo cơ quan và các cán bộ, công chức của Sở quan tâm hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để tập trung đầu tư thời gian chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cho hội thi, động viên tinh thần, chia sẻ kinh nghiệm, góp ý tâm huyết về nội dung, hỗ trợ thiết kế các slide để trình chiếu. Nhờ đó, nội dung bài thuyết trình của chị được Ban Giám khảo hội thi đánh giá cao.

Chị Thanh hiện là Bí thư Chi đoàn thanh niên của cơ quan, từng tham gia Hội thi Bí thư Chi đoàn giỏi do Đoàn Thanh niên Khối Các cơ quan tổ chức, nên đã được trải nghiệm, rèn luyện về khả năng thuyết trình khi đứng trước đám đông. Lần thi này chị rất tự tin vì đã hiểu sâu, nắm chắc, tuyên truyền đúng. Hơn nữa, còn được trao đổi, học hỏi, chia sẻ các kỹ năng, kinh nghiệm với các thí sinh khác trong công tác tuyên truyền về nghị quyết của Đảng.

Bài, ảnh: Thu Hương

Tin cùng chuyên mục