Học sinh 3 tốt

- Em Lý Quốc Trường (trong ảnh), sinh năm 2005, lớp trưởng lớp 12B, Trường PTDT Nội trú ATK Sơn Dương vừa đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh, năm học 2021 - 2022.

Là học sinh giỏi toàn diện, đoàn viên xuất sắc, nhiều năm liền là học sinh giỏi, Trường từng đạt giải Nhất cuộc thi “Tự hào Việt Nam” năm 2022, giải Ba cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Công ty Honda phối hợp tổ chức, giải Ba cuộc thi “Thí nghiệm thực hành dành cho học sinh Trung học” năm 2022, môn Sinh học... Đặc biệt, tháng 10-2022, em đã vinh dự được đi học lớp cảm tình Đảng do Trung tâm Chính trị, huyện Sơn Dương tổ chức. Ngoài ra, Trường còn là thành viên Câu lạc bộ Tiếng Anh, Câu lạc bộ Truyền thông, Đội Thanh niên xung kích của trường, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và các phong trào của trường tổ chức.

Đến từ thôn Toa, xã Minh Thanh (Sơn Dương), cậu bé dân tộc Nùng nuôi dưỡng ước mơ trở thành học viên Học viện An ninh nhân dân, góp phần bảo vệ bình yên cuộc sống. Để hiện thực hóa ước mơ của mình, ngay từ năm lớp 10, Trường đã sớm xác định khối học cho mình, em lập thời gian biểu khoa học, phân chia thời gian học tập và các hoạt động khác một cách hợp lý. Ngoài ra, em cũng chú ý rèn luyện nền nếp, tác phong nhanh nhẹn, rèn luyện thể chất, tăng cường sức khỏe bằng việc tập luyện thể dục, thể thao qua các môn như bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn…

Là người yêu thích môn Toán, em luôn tập trung tiếp thu kiến thức từ bài giảng của các thầy, cô giáo, có bài tập nào chưa hiểu, em chủ động nhờ thầy cô giải đáp ngay tại lớp. Cùng với đó, em cũng dành nhiều thời gian tự học để ôn lại kiến thức cũ, cố gắng giải nhiều bài tập để luyện kỹ năng và phản xạ làm bài. Trường bảo, em thấy mình cũng hơi ôm đồm, nhưng em thích khám phá và tìm hiểu về lịch sử, địa lý, thiên văn học… Em thấy mình đã học được rất nhiều kiến thức bổ ích, đa dạng từ internet.

Là thành viên tích cực trong các hoạt động Đoàn và các hoạt động do nhà trường phát động. Trên cương vị lớp trưởng lớp 12B, Trường đã phân công công việc cụ thể cho từng bạn, từng nhóm trong lớp để nâng cao tinh thần trách nhiệm cho từng cá nhân, đồng thời qua đó cũng phát huy được sức mạnh của tập thể lớp. 

Thầy giáo Nguyễn Văn Liêm, chủ nhiệm lớp 12B cho biết, em Lý Quốc Trường là học sinh giỏi toàn diện của trường. Em có ý thức trong học tập, tu dưỡng, rèn luyện, nhiệt tình tham gia các phong trào hoạt động của trường tổ chức, là thành viên tích cực, trách nhiệm trong các câu lạc bộ của trường; có lối sống giản dị, chan hòa, khiêm tốn. 

Bài, ảnh: Khánh Vân

Tin cùng chuyên mục