Lèng Mạnh Khang làm theo Bác Hồ

- Em Lèng Mạnh Khang, dân tộc Tày, lớp 12A, trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh là học sinh duy nhất của trường vinh dự vừa được UBND thành phố Tuyên Quang tặng Giấy khen tại Hội nghị sơ kết Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2020. Đây là niềm vinh dự và tự hào để em nỗ lực và phấn đấu hơn trong học tập.

Em Lèng Mạnh Khang.

Em được học tập trong ngôi trường nội trú từ khi học cấp II. Khang luôn cố gắng hết mình trong học tập, nhiều năm liền là học sinh khá và giỏi. Năm học 2019 - 2020, em đạt học sinh giỏi toàn diện, đạt danh hiệu học sinh 3 tốt; đạt giải ba kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 11 môn Toán; giải ba chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán lớp 12 vượt cấp. Năm học 2020 - 2021, em đạt giải ba kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán lớp 12. Chia sẻ về bí quyết học tập của bản thân em nói, để đạt được thành tích này, em nghĩ không phải cứ học nhiều là tốt, mà quan trọng nhất là phải cân bằng giữa việc học và những công việc khác, nhất là cần có thời gian nghiên cứu bài vở, để việc học không trở thành áp lực và căng thẳng. Đặc biệt, phải có tính kiên trì, cố gắng theo đuổi đam mê, có như vậy mới phát huy được khả năng của chính mình. Niềm đam mê của em là môn Toán học, những con số tính toán nó theo em từ những năm học Tiểu học đến những năm học THPT. Kiên trì theo đuổi môn học khô khan này, em thường xuyên mượn sách của bạn bè, thầy cô về phòng ký túc học thêm sau mỗi giờ học chính. Có bài khó, em lại tranh thủ nhờ thầy cô giảng giải, hoặc tự mình tìm hiểu cách giải trên Internet, vào thư viện trường để nghiên cứu thêm.

Trong lớp, ngoài việc lễ phép, vâng lời thầy cô giáo, hăng hái xung phong phát biểu xây dựng bài, em còn là một đoàn viên năng động, tích cực và nhiệt tình, tham gia các hoạt động, phong trào do trường tổ chức. Em thường xuyên đưa ra các sáng kiến hay, sáng tạo giúp các bạn đoàn viên vừa có thể vui chơi vừa mang lại hiệu quả cao trong học tập. Ngoài ra, em còn kèm cặp, giúp đỡ các bạn học yếu trong lớp để đưa thành tích học tập của tập thể lớp ngày một tốt hơn.

Hiện nay, em đang cùng các bạn trong lớp tập trung ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới đạt kết quả tốt nhất. Em ước muốn trở thành tân sinh viên của Khoa  Y Đa khoa, trường Đại học Y Thái Nguyên.

Bài, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục