Luôn nỗ lực vươn lên

- Anh Nguyễn Vũ Linh (trong ảnh), Giám đốc Công ty TNHH Chính Hòa, phường Phan Thiết (TP Tuyên Quang) là tấm gương Doanh nhân trẻ điển hình luôn nỗ lực học hỏi, không ngừng vươn lên. Với vai trò là Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, anh đã truyền cảm hứng, đam mê, tạo thêm niềm tin cho nhiều thanh niên đang nuôi dưỡng ý chí lập thân, lập nghiệp.

Năm 2000, anh bắt đầu theo học ngành Quản trị Kinh doanh Thương mại, Trường Đại học Kinh tế quốc dân (Hà Nội). Sau khi tốt nghiệp, năm 2005, anh tham gia làm việc tại công ty của gia đình với vai trò là một nhân viên bán hàng. Đối với anh, đây là khoảng thời gian quan trọng để trải nghiệm thực tế phương thức kinh doanh, quảng cáo sản phẩm và nâng cao năng suất bán hàng. Trong suốt khoảng thời gian ấy, anh không ngừng nghiên cứu tìm tòi, khẳng định dấu ấn của bản thân với con đường đi mới. Anh Linh chia sẻ, mặc dù trân trọng những thành quả kinh doanh mà cha ông dày công xây dựng, nhưng anh luôn mong muốn đưa công ty ngày một phát triển hơn nữa. Trải qua những thất bại ban đầu, anh tiếp tục kiên trì, học hỏi, đứng lên ngay tại nơi đã vấp ngã. Đến nay, các chuỗi bán hàng đã đi vào hoạt động ổn định.

Năm 2010, anh chính thức trở thành Giám đốc công ty. Từ đó đến nay, doanh thu của công ty tăng trưởng đều ở mức trung bình 30%/năm. Hiện, công ty có 5 chi nhánh, dự kiến mở rộng thêm 3 chi nhánh trong năm 2021. Từ việc giữ bí quyết kinh doanh riêng của gia đình, anh chủ động công khai phương thức làm việc và đỉnh cao đó là loại bỏ phương thức quản lý truyền thống, áp dụng khoa học quản trị vào việc kinh doanh, sản xuất.

Đối với anh Nguyễn Vũ Linh, mỗi ngày trôi qua là một ngày cảm thấy mình đã “cũ”. Bởi vậy, anh không ngừng đổi mới, vươn lên. Năm 2020, đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều doanh nghiệp điêu đứng, thậm chí phá sản. Nhưng bằng tinh thần tự cường, với vai trò là người chèo lái, dẫn dắt công ty anh đưa ra quyết sách kinh doanh phù hợp trong từng thời điểm. Hiện tại, công ty vẫn duy trì 30 lao động với mức lương từ 6 đến 13 triệu đồng/tháng.

Trong những chương trình đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, anh Nguyễn Vũ Linh luôn cho thấy sự quan trọng của việc áp dụng khoa học vào sản xuất, kinh doanh. Để làm được điều đó, mỗi thanh niên cần nuôi dưỡng đam mê, không ngừng học hỏi và tìm kiếm cơ hội để làm giàu trên chính mảnh đất quê hương của mình.

Bài, ảnh: Lê Thùy

Tin cùng chuyên mục