Người được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2022

- Anh Bàn Văn Vinh (trong ảnh), Bí thư Đoàn xã Sinh Long (Na Hang) vinh dự là cán bộ Đoàn duy nhất của tỉnh nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2022 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng.

Với vai trò là Bí thư Đoàn xã, anh Vinh luôn nhận thức rõ vai trò của mình trong việc tập hợp đoàn viên thanh niên. Anh chia sẻ, anh luôn đặt mình vào vị trí của mỗi đoàn viên để nắm bắt được tâm tư, tình cảm, hoàn cảnh của mỗi người. Từ đó, anh triển khai thực hiện các phong trào Đoàn theo hướng thiết thực, hiệu quả để thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia. Các hoạt động đã góp phần nâng cao nhận thức chính trị cho đoàn viên, thanh niên và đáp ứng yêu cầu của xã hội, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội tại địa phương.

Năm 2021, anh Vinh đã chủ động tham mưu, xây dựng kế hoạch và phối hợp thực hiện được nhiều hoạt động an sinh xã hội tiêu biểu như: Vận động xây dựng 1 cầu tại thôn Nặm Đường trị giá trên 800 triệu đồng; tu sửa trường, xây dựng điểm vui chơi cho thiếu nhi; xây dựng tuyến đường thắp sáng đường quê; phối hợp xây dựng 7 phòng học tại thôn Trung Phìn và thôn Khuổi Phìn; phối hợp trao hơn 4.000 suất quà... Tổng trị giá các công trình trên 3 tỷ đồng.

Khi tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài và diễn biến phức tạp, anh Vinh đã cùng đoàn viên, thanh niên trong xã duy trì, thực hiện gần 100 lượt tuyên truyền nâng cao ý thức phòng, chống dịch trong nhân dân. Ngoài việc tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch, anh Vinh còn kết nối với nhóm “Kết nối trái tim”, “Của để dành” phát hơn 3.000 khẩu trang, 250 túi sát khuẩn tay đến người dân.

Với những đóng góp của mình trong công tác Đoàn, anh Vinh đã nhận được nhiều Bằng khen của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Chủ tịch UBND tỉnh về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Bài, ảnh: Thu Trang

Tin cùng chuyên mục