Người nối nhịp cầu đoàn kết ở cơ sở

- Nhiệt huyết, nhanh nhẹn, không quản ngại khó khăn vất vả, bà Ma Thị Nông (trong ảnh), 63 tuổi, dân tộc Tày, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Lè, xã Hùng Lợi (Yên Sơn) trở thành tấm gương sáng trong tuyên truyền, vận động nhân dân cùng chung sức xây dựng nông thôn mới.

Năm 2019, bà được nhân dân tín nhiệm bầu làm Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn, nhận thấy nhiệm vụ này rất khó khăn, vì phải làm sao để người dân trong thôn đồng lòng, đoàn kết với nhau; thôn có 158 hộ, với 687 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc Tày và Mông, bà không ngần ngại đến từng nhà, trò chuyện, tuyên truyền về chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước, xây dựng gia đình, thôn văn minh. Đồng thời thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để kịp thời phản ánh lại những mong muốn, nguyện vọng với cấp ủy, chính quyền và Ủy ban MTTQ xã.

Thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cùng với sự giúp đỡ của Nhà nước, bà đã vận động nhân dân làm 2 km đường bê tông; 250 m kênh mương nội đồng; với tổng trị giá trên 100 triệu đồng và 250 ngày công lao động… Đặc biệt trong phong trào bảo vệ môi trường do Ủy ban MTTQ huyện phát động từ năm 2021, bà tuyên truyền 10 hộ đồng bào dân tộc Mông, xây dựng mỗi nhà một hố chứa rác thải, giữ gìn vệ sinh chung, phân loại rác thải ngay tại gia đình. Đồng thời duy trì quét dọn, vệ sinh đường làng, ngõ xóm đều đặn vào các ngày chủ nhật hàng tuần, cách làm đơn giản, gần gũi, bà luôn nhận được sự yêu mến của bà con.

Thôn luôn đạt và giữ vững danh hiệu “thôn văn hóa”, 90% số hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”; 100% trẻ em trong thôn được đến trường; an ninh trật tự thôn luôn được đảm bảo, không có các tệ nạn xã hội.

Bằng uy tín, trách nhiệm của mình, bà Ma Thị Nông đã trở thành sợi dây kết nối nhân dân với Đảng và chính quyền thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng tại địa phương. 

Bài, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục