Nhà giáo tiêu biểu toàn quốc

- Cô Phạm Thị Hà, dạy môn Sinh học, trường THPT Sơn Dương là tấm gương vượt khó hoàn thành tốt nhiệm vụ “trồng người”. Cô Hà đã có 15 năm trong nghề và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với cô để dạy học tốt, giáo viên phải không ngừng đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tiếp cận năng lực học sinh, khơi dậy trong các em tinh thần tự học.

Cô giáo Phạm Thị Hà.

Trong mỗi bài giảng, ngoài lý thuyết cô luôn chú trọng phần thực hành, cô còn làm thêm đồ dùng phục vụ giảng dạy, chính vì thế mỗi tiết cô dạy thường sôi nổi, học sinh chú ý lắng nghe. Cô được Ban Giám hiệu tin tưởng giao nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi môn Sinh học của trường. Đến nay, cô đã giúp bồi dưỡng hàng chục học sinh đạt giải tại kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn Sinh học.

Tuy cuộc sống của cô giáo Hà lại gặp nhiều khó khăn, con trai lớn bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não, bé thứ hai bị mắc bệnh tim bẩm sinh, chồng mất do tai nạn giao thông. Nén nỗi đau vào lòng, với lòng yêu nghề, mến trẻ cô Hà cố gắng nuôi dạy 2 con, làm tròn bổn phận người mẹ, người con trong gia đình vừa làm tốt công việc chuyên môn.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng với trái tim nhân hậu, cô vẫn thường xuyên giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường cả vật chất lẫn tinh thần. Cô Hà bảo, tình yêu nghề là động lực giúp cô vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, được chứng kiến học trò của mình trưởng thành như tiếp thêm sức mạnh để cô tiếp tục vươn lên dạy tốt.

Trong quá trình dạy học cô có nhiều sáng kiến góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương. Cô được nhiều cấp, ngành khen thưởng. Năm 2017, cô vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; năm 2018 đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh; năm 2020 cô vinh dự là nhà giáo tiêu biểu toàn quốc được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen. 

Bài, ảnh: Mạnh Tùng

Tin cùng chuyên mục