Nhặt được của rơi trả người đánh mất

- Vừa qua, em Dương Thu Hà, lớp 3A, Trường Tiểu học Văn Phú (Sơn Dương) trên đường về nhà đã nhặt được hơn 16 triệu đồng và ngay sau đó đã tìm cách để trả lại cho chủ nhân bị mất số tiền trên. Việc làm tốt được nhà trường ghi nhận và đang lan tỏa là câu chuyện đẹp trong cộng đồng.

Em Dương Thu Hà

19 giờ ngày 26-4, khi em Dương Thu Hà và bố là anh Dương Văn Giang đang trên đường trở về nhà, khi đi đến gần Phòng khám Đa khoa Hùng Vương ở thôn Gò Đình, xã Hồng Lạc, em Hà ngồi sau nhìn thấy những tờ tiền rơi vãi. Em đã gọi bố dừng xe, 2 bố con dừng lại và nhặt được tổng cộng 16 triệu 400 nghìn đồng. Về nhà 2 bố con đăng thông tin tìm người mất trên mạng xã hội, đồng thời thông tin với nhà trường về vụ việc trên. Qua mạng xã hội, người đánh rơi tiền là anh Nguyễn Văn Tĩnh ở xã Chi Thiết (Sơn Dương) đã liên hệ và xin nhận lại số tiền trên. Hôm sau, anh Nguyễn Văn Tĩnh đã nhận lại số tiền trên trước sự chứng kiến của mọi người. Anh Tĩnh cho biết, anh rất may mắn vì nhận lại được số tiền đánh mất, anh đã cảm ơn em Hà cùng gia đình và nhà trường. Số tiền trên là rất lớn đối với gia đình nhà nông, khi anh vừa đi bán cây về thì đánh rơi.

Kịp thời ghi nhận hành động đẹp “nhặt được của rơi trả lại người đánh mất” của học sinh, Trường Tiểu học Văn Phú đã tổ chức trao Giấy khen đột xuất cho em Dương Thu Hà đồng thời tuyên dương trước toàn trường. Thầy giáo Lê Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Văn Phú (Sơn Dương) cho biết, qua việc tốt trên nhà trường muốn tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục học sinh phát huy những đức tính tốt, lan tỏa những việc tốt trong toàn trường. Trong thời gian qua, ngoài việc dạy kiến thức, nhà trường luôn chú trọng đến giáo dục kỹ năng sống, tổ chức các hoạt động ngoại khóa bổ ích để học sinh tham gia. Qua đó nhằm nhắc nhở, giáo dục học sinh khi gặp những tình huống tương tự trong cuộc sống để các em luôn biết giúp đỡ mọi người đồng thời giúp học sinh nhà trường phát triển ngày càng toàn diện hơn.

 Dương Thu Hà, lớp 3A, Trường Tiểu học Văn Phú (Sơn Dương) trả lại hơn 16 triệu cho người đánh rơi.

Được biết, em Dương Thu Hà là một học sinh chăm ngoan, học tốt các môn và luôn hòa đồng và sẵn sàng giúp đỡ bạn bè. Nhận được nhiều lời khen trước hành động đẹp của mình, em Hà cho biết, em rất vui vì làm được một việc tốt, khi đi học hay ở nhà em đều được thầy, cô bố mẹ căn dặn trong cuộc sống hễ gặp người khó khăn thì phải giúp đỡ, "nhặt được của rơi thì phải trả lại người đánh mất"...

Bài, ảnh: Mạnh Tùng

Tin cùng chuyên mục