Nỗ lực vì Đảng cử, dân tin

- Sau 5 năm là Thôn đội trưởng, anh Hoàng Văn Tuyên được bầu là Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Nà Né, xã Thanh Tương (Na Hang). Nhận nhiệm vụ mới với biết bao bỡ ngỡ, lúng túng, anh Tuyên đã nêu cao tinh thần tự học tập, tự trau dồi; tự rèn luyện phẩm chất đạo đức; trách nhiệm, gương mẫu, gần dân, sát dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Anh chia sẻ, được Đảng cử, dân tin nên dù có khó khăn nào mình cũng phải nỗ lực vượt qua. 

Anh Hoàng Văn Tuyên 

Thôn có 46 hộ, 275 nhân khẩu, 100% là đồng  bào dân tộc thiểu số, đời sống còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ xã về phát triển kinh tế, những năm qua, anh Tuyên và tập thể chi bộ chủ động xây dựng kế hoạch, nghị quyết, trong đó xác định nhiệm vụ trọng tâm là tập trung phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng vật nuôi, đáp ứng nhu cầu thị trường và tiềm năng tự nhiên của địa phương; vận động thanh niên đi lao động tại các khu công nghiệp trong nước. Anh cùng Chi ủy phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đảng viên và đoàn thể làm tốt công tác vận động, tuyên truyền nhân dân thay đổi tư duy sản xuất, cách nghĩ cách làm. Đồng thời, anh thường xuyên nghiên cứu, tiếp cận với các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế để triển khai hiệu quả cho bà con.

Gia đình anh ít đất sản xuất, anh làm thêm nghề thợ xây và động viên vợ tập trung trồng lúa, màu, chăn nuôi trâu, lợn. “Đảng viên phải đi trước chứ. Mình vận động nhân dân phát triển kinh tế, không được ỷ lại vào Nhà nước trong khi mình không nỗ lực, thì sao vận động được.” – anh Tuyên bộc bạch. 17 đảng viên trong chi bộ nêu cao tinh thần tự giác, chủ động trong phát triển kinh tế hộ. Hiện chi bộ không có đảng viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo. Tính đến hết năm 2020, thu nhập bình quân đầu người trong thôn đạt 36,4 triệu đồng/người/năm; tăng 4,4 triệu đồng so với năm 2016. Thôn chỉ còn 2 hộ nghèo, 6 hộ cận nghèo... Đi đầu trong xây dựng nông thôn mới, anh Tuyên tiên phong hiến 200 m2 đất, vận động 2 hộ dân hiến 200 m2 đất làm khuôn viên và sân thể thao của nhà văn hóa thôn. Anh và chi bộ vận động nhân dân đóng góp xây dựng nhà văn hóa thôn, tường rào và sân bê tông nhà văn hóa trị giá gần 150 triệu đồng...

Nghề thợ xây vốn vất vả, bận bịu nhưng bất kể khi nào Đảng và dân cần, anh Tuyên đều có mặt chu toàn mọi việc. Phát huy vai trò đảng viên, với những nỗ lực đóng góp cho chi bộ, nhân dân, vừa qua, anh được cấp trên đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy khen thưởng là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2016-2020).

Bài, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục