Nữ Bí thư Đoàn phường nhiệt huyết

- Chị Bùi Thúy Vân, Bí thư Đoàn phường Phan Thiết (TP Tuyên Quang) là nữ “thủ lĩnh” luôn hết mình với phong trào Đoàn.

 Chị Bùi Thúy Vân.

Từ năm 2015 đến nay, với cương vị là Bí thư Đoàn phường, chị đã cùng BCH triển khai kế hoạch tổ chức các phong trào tình nguyện, phong trào thanh niên theo chủ đề từng tháng. Chị chủ động tham mưu, phát động các hoạt động dựa trên tình hình thực tiễn. Cụ thể như trong các đợt bùng phát dịch Covid-19, Đoàn phường đã phối hợp với UBND phường, Trạm Y tế phường tổ chức 4 buổi phun thuốc khử khuẩn phòng dịch; vận động ủng hộ và tặng trên 200 khẩu trang, 70 chai nước rửa tay sát khuẩn cho các tổ dân phố…

Hưởng ứng phong trào Ngày thứ 7 tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh, chị đã vận động được trên 100 lượt đoàn viên, thanh niên vệ sinh môi trường, phát quang cỏ dại, khơi thông cống rãnh, bóc xóa biển quảng cáo trên tường, nơi công cộng… Đặc biệt, từ nguồn tiền huy động xã hội hóa, Đoàn phường đã triển khai vẽ tranh tuyên truyền về bảo vệ môi trường, bảo vệ biển đảo, an toàn giao thông… tại một số địa điểm nằm trên tuyến đường Quang Trung.

Chị Vân cũng là thủ lĩnh gương mẫu và nhiệt huyết với phong trào hiến máu tình nguyện. Từ năm 2015 đến nay, chị đã có 8 lần tham gia hiến máu. Hàng năm, chị tham gia vận động trên 20 lượt đoàn viên, thanh niên hiến máu tình nguyện. Chị cũng tổ chức được nhóm hiến máu lưu động để thường trực hiến máu trong các trường hợp cấp bách.

Hưởng ứng phong trào Thanh niên lập thân lập nghiệp, Thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi, chị vận động thanh niên trên địa bàn tích cực đi làm việc tại các công ty, khu công nghiệp, chủ động vay vốn phát triển kinh tế hộ gia đình… Hiện, Đoàn phường duy trì 3 tổ vay vốn tiết kiệm với dư nợ đạt trên 1 tỷ đồng. Từ tháng 2-2021, chị cũng đứng ra tổ chức mô hình dịch vụ giao hàng, duy trì việc làm thường xuyên cho 6-8 thanh niên trên địa bàn thành phố với thu nhập từ 200-300 nghìn đồng/ngày…

Với những đóng góp của mình, chị Vân đã được các cấp bộ Đoàn tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Bài, ảnh: Thùy Lê

Tin cùng chuyên mục