Ông Lâm “Mặt trận”

- Ông Hà Đình Lâm, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Đà Vị (Na Hang) thường nói: “Muốn làm tốt công tác dân vận phải có lòng nhiệt tình, đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân. Biết lắng nghe và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của nhân dân”. Với suy nghĩ đó, ông Lâm luôn được cấp ủy, chính quyền và nhân dân tín nhiệm.

Ông Hà Đình Lâm.

Vận động nhân dân đóng góp cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19, ông Lâm đi đến từng nhà, kêu gọi các cá nhân, hộ gia đình ủng hộ 32,9 triệu đồng. Ông sử dụng mạng xã hội facebook, zalo kịp thời biểu dương những tấm gương sáng trong ủng hộ. Ông Lâm thường xuyên đến thăm hỏi các hộ nghèo, khó khăn trong xã, từ đó có những hoạt động thiết thực để giúp đỡ. Gia đình anh Bàng Văn Thoát, thôn Nà Bản, là hộ nghèo, ông Lâm đã vận động nhân dân ủng hộ số tiền 5 triệu đồng để anh Thoát chỉnh trang nhà cửa. Ông Lâm cũng vận động nhân dân hỗ trợ anh Vũ Văn Xỉ, thôn Nà Pin số tiền 4,5 triệu đồng để anh Xỉ chữa bệnh hiểm nghèo. Đến nay, anh Xỉ đã khỏi bệnh và tích cực tham gia phát triển kinh tế.

Ông Lâm còn chủ động và sáng tạo để đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ xã, các ban công tác Mặt trận khu dân cư. Đến nay, MTTQ xã đã tham gia xây dựng được 32 mô hình tổ tự quản về an ninh trật tự. Ông còn tích cực tham gia vào công tác hòa giải. Từ đầu năm đến nay, ông đã tham gia hòa giải thành công 18 vụ việc. 

Đồng chí Dương Văn Nội, Bí thư Đảng ủy xã Đà Vị cho biết, ông Lâm luôn năng nổ, nhiệt tình, có nhiều đổi mới trong công tác tuyên truyền, vận động, ông đã góp phần giúp nhân dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước, góp phần để địa phương hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh hàng năm.

Với những nỗ lực của mình, ông Lâm được nhận Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về thành tích công tác Mặt trận năm 2020; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác Mặt trận giai đoạn 2015 - 2020... Từ năm 2015 đến nay, năm nào ông cũng nhận được Giấy khen của UBND huyện Na Hang, UBND xã Đà Vị về thành tích trong công tác dân vận.  

Bài, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục