Phạm Thị Huệ xuất sắc đạt 2 điểm 10 Kỳ thi tốt nghiệp THPT

- Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vừa qua, em Phạm Thị Huệ (trong ảnh), dân tộc Tày, lớp 12D, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh xuất sắc đạt được 2 điểm 10 môn Lịch sử và Địa lý, tổng điểm thi xét đại học (khối C) em đạt 28,5 điểm.

Em Phạm Thị Huệ

Trong suốt 12 năm học, Huệ đều đạt danh hiệu học sinh giỏi và học sinh tiên tiến. Đặc biệt, Huệ rất yêu thích môn Lịch sử vì em luôn khắc ghi lời dạy của Bác Hồ: “Dân ta phải biết sử ta/Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”. Huệ cho biết, càng học tốt Lịch sử thì càng giúp em thêm yêu và tự hào về truyền thống quật cường của dân tộc.

Để học tốt các môn xã hội, trên lớp Huệ thường chăm chú nghe lời thầy cô giảng bài và tổng hợp thành dàn ý riêng cho mình. Đọc thật kỹ sách giáo khoa, ngoài giờ học trên lớp em còn chịu khó lên thư viện trường mượn sách tham khảo. Bên cạnh đó, việc nhà trường tổ chức các hoạt động đi tham quan, tìm hiểu di tích lịch sử hay những hoạt động ngoại khóa, duy trì các nhóm, các câu lạc bộ học tập để tập hợp những bạn cùng chung sở thích, đam mê cũng giúp Huệ và các bạn được rèn luyện, có thêm nhiều kiến thức thực tế bổ ích.  
Cô giáo Đặng Thị Huệ, giáo viên dạy môn Lịch sử, trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh, người dạy và bồi dưỡng môn Lịch sử cho em Huệ từ năm lớp 10 đánh giá, em Huệ là một học sinh ngoan ngoãn và luôn chịu khó học hỏi. Có những hôm dù đã hết giờ học nhưng em vẫn ở lại trong lớp để hỏi thêm cô giáo về những sự kiện lịch sử, những câu hỏi khó để nhờ thầy, cô giải đáp nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng làm bài. Cô rất vui vì em học trò chăm chỉ của mình đã đạt được kết quả thi xuất sắc trong kỳ thi quan trọng, giúp em đến gần hơn với mơ ước cháy bỏng của mình.

Những thành tích của Huệ là kết quả của những định hướng từ các thầy cô giáo và sự nỗ lực, rèn luyện của bản thân. Năm lớp 9 em từng đạt giải nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn Lịch sử; năm lớp 11 và 12 em đạt giải ba và giải khuyến khích kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn Lịch sử. Ước mơ của Huệ là trở thành một giáo viên giảng dạy môn Lịch sử truyền cảm hứng cho học trò tình yêu và tự hào về truyền thống lịch sử dân tộc Việt Nam.

Huệ đã đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội, nguyện vọng 2 vào Khoa Sư phạm Tiểu học, Trường Đại học Tân Trào. Với kết quả xuất sắc trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua là thành quả xứng đáng cho sự nỗ lực trong học tập của em đồng thời đã khẳng định môi trường giáo dục đầy đủ, toàn diện tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh đã rèn luyện, bồi dưỡng được những học sinh xuất sắc.

Bài, ảnh: Mạnh Tùng

Tin cùng chuyên mục