Phát huy tinh thần xung kích, gương mẫu

- Năm 2016, Đại úy Phạm Văn Tùng, Trưởng Ban Công binh, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh được đảm nhiệm Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Tham mưu. Đoàn gồm 3 chi đoàn: Cơ quan, Đại đội 20, Đại đội Thiết giáp với 40 đoàn viên.

Đại úy Phạm Văn Tùng

Anh cùng BCH cụ thể hóa hoạt động Đoàn gắn với phong trào thi đua “Thanh niên Quân đội rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, quyết thắng”, gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Qua đó, hàng năm, 100% cán bộ, đoàn viên chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, kỷ luật dân vận, pháp luật của Nhà nước, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong 2 năm 2019, 2020, Đoàn đã xây dựng được 8 công trình thanh niên cấp Đoàn cơ sở và cấp chi đoàn góp phần xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp; xây dựng nông thôn mới…

Trên cương vị là Trưởng Ban Công binh, thời gian qua, anh đã tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy các cấp chỉ đạo công tác công binh; rà, phá bom mìn tại các công trình chiến đấu, phòng thủ của tỉnh, huyện; trực tiếp xử lý bom, mìn khi được phát hiện; bảo vệ an toàn tuyệt đối cho các sự kiện chính trị của tỉnh. Gần đây nhất, anh trực tiếp cùng cán bộ đã rà bom, mìn, vật liệu nổ góp phần bảo vệ thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đoàn công tác của Chính phủ ngay sau Tết Nguyên đán 2021. Phát huy sức trẻ, tinh thần gương mẫu, trách nhiệm trên mọi cương vị, chức trách được giao, 2 năm 2019-2020, anh là cán bộ Đoàn, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Cục Chính trị khen thưởng đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Năm 2020, anh được UBND tỉnh khen thưởng đã có thành tích xuất sắc trong công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; được nhận Bằng khen của UBND tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2018 - 2020.

Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục